“เหวง” โวย กกต. รับผิดชอบเลือกตั้งล่วงหน้ามีปัญหา

“เหวง” โวย กกต. รับผิดชอบเลือกตั้งล่วงหน้ามีปัญหา

“หมอเหวง” โวย กกต. รับผิดชอบเลือกตั้งล่วงหน้ามีปัญหา บอกต้อง เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จี้ถาม “ผู้ว่าฯกทม.” หลังมีเอกสารโผล่ให้ จนท. กับบ้าน หากถูกผิดหน่วย ซัดไล่กสม.ให้ลาออกเพราะไม่เห็นทำอะไรเลย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

แถลงถึงกรณี ที่มีการขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ขอเรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เยียวยาและคืนสิทธิให้ ผู้ที่ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ จำนวน 440,000 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ที่สามารถใช้สิทธิ์ได้เพียง 6 เขตเท่านั้น เนื่องจากการกระทำของ กปปส. และสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การคัดค้านการเลือกตั้ง แต่เป็นการทำลายและขัดขวางระบอบประชาธิปไตย และมีหลายเขตเลือกตั้ง ที่ถูก กปปส.ปิด แต่เมื่อ กปปส. เดินทางกลับ เหตุใดผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง จึงไม่เปิดหน่วยเลือกตั้งขึ้นอีก ทั้งนี้ตนได้รับหนังสือฉบับหนึ่งที่มีตรากรุงเทพฯ สั่งเจ้าหน้าที่ให้เลิกปฏิบัติหน้าที่ และเดินทางกลับทันที หากหน่วยเลือกตั้งมีปัญหา ซึ่งในหนังสือดังกล่าว มีการกล่าวถึงบุคคลที่มีรหัส เอรวัณ 5 ซึ่งทราบว่าหมายถึงรองผู้ว่ากรุงเทพฯ จึงอยากถาม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพฯ ว่ารู้เรื่องหนังสือฉบับนี้หรือไม

นพ.เหวง กล่าวอีกว่า เมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ระบุว่าให้มีการคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า ความจริง

กกต.กลางควรทำหนังสือถึงตำรวจเพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ให้มาดูแลหน่วยเลือก ตั้ง แต่ กกต.โดยเฉพาะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านการบริหารจัดการการเลือกตั้ง กลับนิ่งเฉย และใช้คำพูดเสียดสี ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) เรื่องทั้งหมด กกต.กลางต้องรับผิดชอบ และหวังว่า กกต.จะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก และจะขอกำลังตำรวจทหารมาอย่างไรก็ให้ดำเนินการ

" นายสมชัย ยังพูดว่าวันที่ 2 ก.พ.จะเกิดเหตุการณ์เหมือนวันที่ 26  ม.ค. ถ้านายสมชัย พูดแบบนี้ควรแก้ไขตั้งแต่เนิ่น ๆ วันที่ 2 ก.พ.หน่วยเลือกตั้งมีทั่วประเทศ ไม่มีทางที่ กปปส.จะไปปิดได้หมด ประชาชนที่มีสิทธิได้เรียนรู้เองจากสิ่งที่เกิดขึ้น เขาอาจจะรวมตัวกันออกมาคัดค้านบ้างก็ได้ " นพ.เหวง กล่าวอีกว่า

นอกจากนี้ นพ.เหวง ยังกล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.)

ว่านายสุเทพต้องรับผิดชอบ เรื่องดังกล่าว เพราะนายสุเทพ สั่งให้นายสุทินไปปิดหน่วยเลือกตั้ง ตนไม่ขอวิจารณ์เรื่องนี้ เพราะมีการพูดกันมาก พูดกันถึงกระทั้ง คปท.กับกปปส.ยิงกันเอง และเรื่องนี้ ไม่เห็นกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ออกมาแสดงความเห็นอะไรเลย ดังนั้นก็ควรลาออกไปได้แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์