ศรส.เร่งสอบแดงยิงสุทินกปท.ตาย-พรุ่งนี้ขอคืนศูนย์ราชการ

ศรส.เร่งสอบแดงยิงสุทินกปท.ตาย-พรุ่งนี้ขอคืนศูนย์ราชการ

โฆษก ศรส. แถลง เร่งสอบ กลุ่มคนเสื้อแดง ยิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ตาย ขณะเตรียมขอคืนพื้นที่ชุมนุมศูนย์ราชการ ในวันที่ 27 ม.ค.  นัดเจรจาขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการ จาก กปปส. พรุ่งนี้ 10.00 น.

พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.

แถลงว่า ที่ประชุม ศรส. ได้แต่งตั้ง ให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษา ศรส. และแต่งตั้งให้ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต ,  พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา , และสงวน ติยะไพบูลย์สิน เป็นที่ปรึกษา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส.

นอกจากนี้ ศรส. จะเร่งดำเนินการสอบสวน กลุ่มคนเสื้อแด ที่ยิง นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เสียชีวิต ขณะนำมวลชน กปปส. ปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง ที่วัดศรีเอี่ยม เพื่อมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ที่ประชุม ศรส. จะมีการเจรจาแกนนำ กปปส. เพื่อขอคืนพื้นที่การชุมนุมบริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ  ในวันพรุ่งนี้ และวันที่ 31 มกราคม จะเจรจาขอคืนพื้นที่ชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทั้งนี้ เพื่อชี้แจงให้ผู้ชุมนุมได้เข้าใจถึงผลกระทบจากการชุมนุม เพราะหน่วยราชการต้องให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ และยืนยันจะไม่มีการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะเลขานุการศูนย์รักษาความสงบ หรือ  ศรส.

เเถลงข่าวว่า กรณีที่ผู้ชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการนั้น ส่งผลกระทบกับการบริการประชาชน ฉะนั้นวันที่ 27 ม.ค. เวลา 10.00 น. ศรส.จะจัดคณะเจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อเปิดทางให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการที่ ศูนย์ราชการ เเจ้งวัฒนะ โดยมีตำรวจ ทหาร ผู้เเทนส่วนราชการ สื่อมวลชน ทั้งไทยเเละต่างประเทศ ร่วมคณะ โดยจะคุยกับเเกนนำ ที่รับผิดชอบพื้นที่นี้ เเละให้กรอบเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนให้คำตอบ


นายณรงค์ ศศิธร รองปลัดต่างประเทศ กล่าวว่าผลกระทบการปฏิบัติงานของกระทรวงนั้น โดยเฉพาะกรมการกงสุล ที่เป็นหน่วยงานหลักที่ให้บริการประชาชน

คือ ผลิตหนังสือเดินทาง โดยตอนนี้ผลิตไม่ได้เเละรับผลกระทบมาก เดิมนั้นสามารถผลิตหนังสือเดินทางได้วันละ 6,500 เล่ม ปัจจุบันใช้ระบบสำรองผลิต ได้ 2,500 เล่ม ซึ่งกระทบการให้บริการประชาชนในการเชื่อมโยงข้อมูล จากต่างจังหวัดเเละต่างประเทศ โดยตอนนี้มียอดตกค้างหลายหมื่นราย เเละพยายามเเก้ปัญหา เช่น ขยายเวลาปฏิบัติงาน-การบริการประชาชน-การบริการในวันหยุด

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หน่วยบริการของกระทรวงในศูนย์ราชการ เเจ้งวัฒนะ นั้น กปปส. ไม่ปิดศาล เเต่ปิดหน่วยงานของกระทรวงที่เชื่อมโยงกับศาล เช่น กรมบังคับคดี กรมคุ้มครองสิทธิเเละเสรีภาพ สำนักนิติวิทยาศาสตร์ที่มีผลกระทบกับประชาชน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์