ปชป.จวกปูพักผ่อนเชียงใหม่ขณะชาติวุ่น

ปชป.จวกปูพักผ่อนเชียงใหม่ขณะชาติวุ่น

"โฆษก ปชป."จวก"ยิ่งลักษณ์"พักผ่อนเชียงใหม่ ขณะชาติวุ่น บี้เร่งถก"ปธ.กตต."ไม่ต้องรอ 28 ม.ค.57 บี้ รัฐ กู้เงินจ่ายข้าวให้ชาวนา หลังกฤษฎีกาชี้ ทำได้

 
วันที่ 26 ม.ค.57 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ระบุว่าสามารถเลื่อนการเลือกตั้งได้ โดยเป็นหน้าที่ของประธาน กกต.และนายกรัฐมนตรีต้องหารือกันนั้น เป็นทางออกที่จะทำให้สังคมเดินออกจากทางตันได้ แต่น่าเสียใจที่บุคลากรของพรรคเพื่อไทยเห็นประโยชน์ทางอำนาจและพรรคตัวเอง มากกว่าประเทศ ทั้งระดับหัวหน้าพรรค ทีมกฎหมาย และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ยังยืนยันจะเดินหน้าเลือกตั้งเพราะต้องการกระชับอำนาจผ่านการเลือกตั้ง ไม่มีเจตนารมณ์ในการปฏิรูปประเทศ ไม่มีความจริงใจที่จะหาทางออกให้กับประเทศ เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไม่ใช่คำแนะนำแต่พรรคเพื่อไทยกลับตีความว่า เป็นแค่คำแนะนำ และถ้าเดินหน้าเลือกตั้ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะถูกดำเนินคดีนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ จุดนับหนึ่งที่จะแก้ปัญหาคือการเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะไม่มีใครดำเนินคดีกับนายกฯแน่อย่าเอามาเป็นข้ออ้างรักษาความได้เปรียบ ของตัวเอง ปิดทางออกประเทศไทย

เนื่องจาก กกต.ยังไม่กลัวว่าจะถูกฟ้อง พร้อมกับตั้งคำถามว่าเหตุใดนายกที่พักผ่อนอยู่เชียงใหม่จึงไม่ให้เวลากับ ประเทศ

เพื่อที่จะพบกับประธาน กกต.ให้เร็วขึ้นแทนที่จะกำหนดวันที่ 28 ม.ค.57 หรือว่านายกเห็นการพักผ่อนส่วนตัวที่บ้านเกิดสำคัญกว่าปัญหาความไม่สงบภายใน ประเทศที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรีตนบินด่วนกลับมาหารือกับประธาน กกต.แล้ว ประเทศไทยเสียสละเพื่อครอบครัวท่านมานานเกินพอแล้ววันนี้นายกต้องเสียสละให้ กับประเทศด้วย
 
ส่วนที่พรรคเพื่อไทยออกมาถามหาความรับผิดชอบเรื่องภาษีที่ใช้ไปแล้วในการ จัดการเลือกตั้งนั้น

 นายชวนนท์ ถามกลับว่า ถ้าเดินหน้าเลือกตั้งแล้วสุดท้ายเป็นโมฆะ นายกฯและพรรคเพื่อไทยจะนำเงินมาจ่ายคืนภาษีประชาชนหรือไม่ เพราะวันนี้ท่านยืนยันที่จะนำภาษีประชาชนไปตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ อีกทั้งการเลือกตั้งสามารถเลื่อนได้ด้วยการประกาศพระราชกฤษฎีกาออกมาใหม่ เพื่อขยายวันเลือกตั้งออกไป หรือเพราะว่าทีมยุทธศาสตร์ประเมินว่าพรรคเพื่อไทยจะอยู่ในภาวะสูญญากาศถูก บีบโดยองค์กรอิสระนั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยสุจริตไม่ต้องกลัวการตรวจสอบแต่ถ้าทุจริตไม่ว่าจะมีการ เลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ก็ต้องถูกดำเนินคดีอยู่ หยุดกล่าวหาองค์กรอิสระได้แล้ว ประเทศไทยจำเป็นต้องมีรัฐบาลที่จริงใจกับประชาชน เพื่อหาทางออกให้กับประชาชน เลื่อนการเลือกตั้งให้ชัดเจน เป็นบันไดขั้นที่หนึ่ง บันไดขั้นที่สองเลิกตั้งเงื่อนไขการเจรจา ให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปให้องค์กรที่มีความน่าเชื่อถือเป็นผู้ประสานงาน ปฏิรูปประเทศไทย เพื่อดำเนินการปฏิรูปก่อนเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในครั้งต่อไป ไม่มีการสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบกับใคร ประเทศจะได้ความสงบกลับมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์