องอาจจี้นายกฯเลื่อนลต.

องอาจจี้นายกฯเลื่อนลต.


'องอาจ'จี้'นายกฯ'เลื่อนลต.

"องอาจ" จี้ "นายกฯ" เลื่อนเลือกตั้ง หยุดไทยฆ่าไทย หวั่นดึงดันต่อ เกิดการเผชิญหน้าระหว่าง ปชช.ทั่วประเทศ ชี้หากดันทุรังต่อ เกิดเหตุร้าย ยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบ

          วันที่ 26 ม.ค.57 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่การเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศที่เกิดปัญหาว่าไม่สามารถ เลือกตั้งล่วงหน้าในหลายพื้นที่โดยเฉพาะใน กทม.และภาคใต้ที่มีประชาชน และ กปปส.ไปคัดค้านการเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้ง เมื่อเป็นเช่นนี้ กกต.ก็อาจจะพยายามจัดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนให้มีการเลือกตั้งจริงใน วันที่ 2 ก.พ. 57 แล้วกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าใหม่แต่ก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จากสภาพการณ์ดังกล่าวรัฐบาลไม่ควรดันทุรังเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 และการเลือกตั้งล่วงหน้าก่อน 2 ก.พ.57 ด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเห็นชัดเจนว่าการเลือกตั้งในหลายพื้นที่เกิดขึ้นไม่ได้ เมื่อเกิดขึ้นไม่ได้การนับคะแนนทำไม่ได้ ก็ประกาศผลการเลือกตั้งไม่ได้ กลายเป็นการเลือกตั้งที่สูญเปล่าโดยใช่เหตุ 
          นายองอาจยังตั้งคำถามถึงรัฐบาลว่าถ้าจะไปเลือกตั้งให้ได้อะไรจะเกิดขึ้น เพราะคงจะมีคนไปเลือกตั้งส่วนหนึ่งแต่จะมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งไปคัดค้าน กลายเป็นการเผชิญหน้าระหว่างประชาชนตามหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ จะต้องกระจายเจ้าหน้าที่ออกไปไม่สามารถดูแลเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดความรุนแรงระหว่างประชาชน จึงอยากถามว่ารัฐบาลต้องการอะไรจึงต้องการให้มีการเผชิญหน้า จะให้คนไทยฆ่ากันทำไม ทั้งที่มีทางออกอื่นให้รัฐบาลเดิน ตนหวังว่ารัฐบาลจะไม่ดันทุรังให้คนไทยต้องเผชิญหน้ารบราฆ่าฟันเกิดความ รุนแรงในวันเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 หากนายกยังมีจิตใจปกติก็น่าจะมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ควรต้องระงับยับยั้งอย่าให้คนไทยต้องเผชิญหน้ากัน เพราะทางออกอยู่ที่นายกจะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่ถ้านายกไม่พยายามยับยั้งเรื่องนี้ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้น ทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าต่อไป หรือการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์