กปปส.ดาวกระจายคัดค้านลต.ล่วงหน้าในกทม.

กปปส.ดาวกระจายคัดค้านลต.ล่วงหน้าในกทม.


'กปปส.'ดาวกระจายคัดค้านลต.ล่วงหน้าในกทม.

"มวลชน กปปส."เดินหน้าเคลื่อนขบวนเข้าปิดล้อมสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต กทม. โดยไปถึงก่อนเวลาเปิดหีบ

          วันที่ 26 ม.ค.57  มีรายงานว่า ผู้ชุมนุม กปปส.ซึ่งปักหลักชุมนุมอยู่ตามเวทีต่างๆ ได้เตรียมตัวและทำภารกิจส่วนตัวเพื่อเตรียมเคลื่อนไปยังบริเวณหน่วยเลือก ตั้งล่วงหน้าในเขตกรุงเทพฯ เพื่อคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นระหว่างเวลา 08.00 น. - 15.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2556
          เมื่อเวลา  05.30 น. กลุ่มกปปส.นำโดย นายชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนจากเวทีราชประสงค์มายังสำนักงานเขตบางบอน ซึ่งเป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยผู้ชุมนุมได้นำกุญแจเข้าล็อกประตูเข้า-ออกของสำนักง่นเขตทั้ง 2 ประตู
          นางรัสยาภรณ์ นครสุต  ผอ.เขตบางบอน เปิดเผยว่า เมื่อผู้ชุมนุมปิดประตูทำให้คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งเดิน ทางเข้ามาในสำนักงานเขตไม่ได้ ดังนั้น คาดว่าจะไม่สามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าได้เพราะคณะกรรมการการ เลือกตั้งไม่ครบจำนวน
          "เบื้องต้นได้แจ้งไปยังกกต.กทม. แล้วว่า มีผู้แสดงความคิดเห็นว่าไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง และทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางเข้าเขตไม่ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่เดินทางมาลงทะเบียนเพียง 30%  จึงยังไม่สามารถจ่ายหีบเลือกตั้งได้ และหากถึงเวลา 08.00 น.. ทางเขตเลือกตั้งสามารถประกาศได้เลยว่า ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้
          อย่างไรก็ตาม หากเวลา 08.00 น. กรรมการยังไม่ครบก็ต้องแจ้งไปยังกกต.กลาง และต้องเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.แสมดำ 
          ทั้งนี้ เขตบางบอน มีหน่วยเขตเลือกตั้งทั้งหมอ 20หน่วย แบ่งเป็น นอกเขต 19 หน่วย และเขตบางบอน 1 หน่วย ขณะที่บรรยากาศการปิดล้อมสำนักงานเขตเป็นไปอย่างสงบ โดยสำนักงานเขตได้นำน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ ออกมาเลี้ยงผู้ชุมนุม ด้านผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนรถที่จอดปิดด้านหน้า ประตูทางเข้าสำนักงานเขตออกไป พร้อมขออนุญาตสำนักงานเขตให้ผู้ชุมนุมหญิงเข้าใช้ห้องน้ำ
          ด้านการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้งหมด 110 คน แบ่งเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ 50 นาย สน.บางบอน 30นาย และเจ้าหน้าที่เทศกิจ 30 นาย




ตร.คุมเข้มหน้าบ้านเฉลิม 

          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าบ้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก ปจ. บก.น. 9 จำนวน 300 คน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจ.จากจ.ชลบุรี อีกจำนวน 150 คน ด้วยกัน โดยบางส่วนยืนรักษาความปลอดภัยที่บริเวณภายในรั้วบ้าน บางส่วนคอยรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านนอก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บุกรุกเข้าไปด้านในบ้านของร.ต.อ.เฉลิม 
          พล.ต.ต.ชยุต รัตนอุบล ผบก.น. 9 เปิดเผยว่า ในด้านการดูแลความสงบที่หน้าบ้าน ร.ต.อ.เฉลิมนั้น เป็นการมาดูแลความเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปด้านใน อย่างไรก็ตามขอให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมชุมนุมโดยสงบ ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เพียงมาคอยดูแลความปลอดภัยเท่านั้นเอง  ขอร้องให้ผู้ชุมนุมอย่ากระทำการที่ผิดกฎหมาย
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร.ต.อ.เฉลิมยังคงพักผ่อนอยู่ในบ้านริมคลอง ตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ยังได้มีการประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ให้เข้ามาดูแลเกี่ยวกับไฟฟ้า เกรงว่าอาจจะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมตัดไฟ 


กปปส.ลาดพร้าวเคลื่อนปิดหน่วยเลือกตั้งเขตบางกะปิ 

          เวลาไล่เลี่ยกันกลุ่ม กปปส. จากแยกลาดพร้าวเคลื่อนไปปิดล้อมโรงเรียนบ้านบางกะปิ สถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตบางกะปิ ขณะที่ นายสิน นิติธาดากุล ผอ.เขตบางกะปิ ในฐานะ ประธาน กกต. เขตบางกะปิ เตรียมเจรจา เพื่อดำเนินการเปิดคูหาเลือกตั้งตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เวลา 06.30 น. ที่หน้าโรงเรียนบ้านบางกะปิ พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงศรี รอง ผบก.น.4 เข้าเจรจากับแกนนำกลุ่ม กปปส.


          กลุ่มมวลชนได้มาทำการปิดล้อม และคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้าเกือบทุกเขตของกทม. อาทิ เขตคลองสามวา มีมวลชนพร้อมรถ 6 ล้อ กระบะ มาปิดล้อมและปราศรัยย่อยคัดค้านการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ เขตบางกะปิ ที่ใช้สถานที่ โรงเรียนบ้านบางกะปิ เป็นสถานที่ลงคะแนน เขตลาดพร้าว เขตสวนหลวง บางพลัด และคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมาปิดล้อม ใน 55 เขต ของกทม. ก่อนเวลาลงคะแนนเช่นเดียวกัน
          
          ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้า ปิดหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว 16 เขต ได้แก่ เขตบางบอน เขตปทุมวัน เขตดอนเมือง เขตบางกะปิ เขตหลักสี่ เขตบางพลัด เขตบางซื่อ เขตคลองเตย เขตดุสิต เขตทุ่งครุ เขตบางคอแหลม เขตมีนบุรี เขตวัฒนา เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางเขน เขตราชเทวี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์