สาทิตย์เมิน!เฉลิมบุกขอพท.คืน

สาทิตย์เมิน!เฉลิมบุกขอพท.คืน

'สาทิตย์'ไม่กลัว!'เฉลิม'บุกขอพื้นที่คืน ขณะที่'ธาริต'อ้างพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯขอศาลออกหมายจับ'สุเทพ'พร้อม 16 แกนนำกปปส.

 
25 ม.ค. 57 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ออกมาแถลงข่าวว่า จะเข้าไปเจรจา ขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกปปส.โดยเริ่มต้นจากเวทีแจ้งวัฒนะ ว่า หาก ร.ต.อ.เฉลิม เข้าไปเจรจาเอง อาจไม่ได้กลับออกไปก็เป็นได้ เพราะกปปส.ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่เป็นการปกป้องประเทศชาติให้พ้นจากระบอบทักษิณ และขณะนี้ รัฐบาลปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญก็ถือว่าไม่มีความชอบธรรมเหลืออยู่ที่จะมา เจรจากับกปปส. หากมีการเข้ามาเจรจาเราก็จะบอกไปว่า รัฐบาลเองที่ต้องออกจากประเทศ เพราะขณะนี้ประชาชนได้ขอคืนพื้นที่จากรัฐบาลแล้ว เราจะไม่ออกจากพื้นที่แม้แต่นิดเดียว
 
นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่า เตรียมที่จะขอศาลอาญาออกหมายจับแกนนำกปปส.16 คนนั้น

ถือว่าไม่มีความจำเป็นต้องขอหมายจับ เพราะแกนนำกปปส.อยู่ต่อสู้กับประชาชนไม่ได้หลบหนีไปไหน หากต่อสู้เพื่อบ้านเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเดินไปมอบตัวเอง และที่มีการระบุว่า พฤติกรรมของแกนนำกปปส.เป็นการปลุกปั่นสร้างความวุ่นวายทำลายความสงบสุขของ บ้านเมืองนั้น ข้อเท็จจริงเราไม่ได้สร้างความวุ่นวายให้ใคร เพียงแต่สร้างความวุ่นวายให้คนในระบอบทักษิณเท่านั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมาได้มีประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมกับ กปปส.เป็นจำนวนมา

กทำให้บรรยากาศที่เวที กปปส.ปทุมวัน เต็มไปด้วยความคึกคัก ทั้งนี้ ทางกปปส.ได้มีการนำเสื้อที่ระลึกที่ออกแบบโดย ชัย ราชวัตร นักวาดการ์ตูน ชื่อดังมาวางจำหน่ายโดยมีประชาชนต่อแถวเพื่อซื้อเสื้อดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์