ม.จ.จุลเจิมโพสต์เฟซบุ๊กขอประชาชนตั้งสติ

ม.จ.จุลเจิมโพสต์เฟซบุ๊กขอประชาชนตั้งสติ

"ม.จ.จุลเจิม ยุคล" โพสต์เฟสบุ๊ก ขอประชาชนตั้งสติ แยกแยะวาทกรรมกับการปฏิบัติจริง อย่าให้สถานการณ์ชักนำจนละทิ้งเหตุผลที่ออกมาต่อสู้


ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า 'Chulcherm Yugala' โดยมีเนื้อความว่า ประชาชนอย่าเซ็นเช็คเปล่าให้ใคร การลุกฮือของมวลมหาประชาชนไทย THAILAND UPRISING ในครั้งนี้ ประชาชนจะได้อะไร กลับบ้านเป็นคำถามที่หลายท่านเวลานี้ กำลังต้องการพิสูจน์หาความจริงแท้ให้ได้ นอกเหนือจากถ้อยแถลง การอภิปราย ข่าวสารที่ผู้จัดการชุมนุมสื่อให้ประชาชนเชื่อ ตามภาษาพูดอังกฤษ เขาเรียกว่า MAKE BELIEVE ซึ่งในความหมายอีกด้านคือ "การโกหก" นั่นเอง ด้วยเหตุนี้เราในฐานะประชาชนที่มักถูกยกมากล่าวอ้างจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะจากนักการเมือง จึงต้องตั้งสติใคร่ครวญให้ดี และพยายามถามกลับตัวเองให้บ่อยขึ้น เพื่อตรวจสอบสิ่งที่ทำให้เชื่อ หรือ MAKE BELIEVE นั้นเป็นอย่างไร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้วงเวลาสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง CHANGING เบื้องหน้าที่จะถึงตรงกับใจท่านหรือไม่ หาไม่แล้วเหตุการณ์ต่างๆ ที่ตามมา ไม่ว่าความรุนแรง คำสั่งต่างๆ จาก พ.ร.ก.บริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ใครทะเลาะกับใคร ใครโกหกใคร ทหารจะออกมาหรือไม่ ฯลฯ จะเข้ามาครอบงำชักนำให้ท่านลืมหรือละทิ้งเหตุผลเริ่มต้นที่แท้จริงที่นำท่าน ออกต่อสู้เพื่อให้ประเทศอันเป็นที่รักของเรา มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น พวกเราจึงต้องแยกแยะให้ออกให้ได้ระหว่าง "วาทกรรม" กับ "การปฏิบัติจริง" ระหว่าง "คนพูด นักพูด นักวิชาการ" กับ "นักปฏิบัติ" หรือ "ผู้ปฏิบัติ" มวลมหาประชาชนที่ถูกกล่าวอ้างในเวลานี้ ขออย่าเป็นเพียงผู้รับสารจากการ MAKE BELIEVE จากใครๆ เท่านั้น ท่านมีคุณค่าต่อการเปลี่ยนแปลง ในโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้วในเวลานี้ ที่พวกเราจะเป็นผู้กำหนด แสดงความต้องการ ให้ผู้นำการชุมนุมต้องทำตาม ไม่ใช่เป็นผู้รับสารที่ทำตามผู้นำ โดยไม่รู้ว่าจะนำท่านไปในทิศทางไหน จริงไหมครับ" ม.จ.จุลเจิม ยุคล

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์