ชูวิทย์โพสต์เลื่อนแต่ไม่เลิก

ชูวิทย์โพสต์เลื่อนแต่ไม่เลิก

'ชูวิทย์'โพสต์เฟซบุ๊ก'เลื่อนแต่ไม่เลิก' เหน็บพวกจ้องขัดขวาง อยู่ๆ กลับลำ ซัด'ประชาชนถูกทิ้งไว้ที่ถนน ส่วนนักการเมืองกลับมาจับมือฮั้วกัน'


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์‎ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" โดยระบุข้อความว่า เลื่อนแต่ไม่เลิก วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์ 8-0 ว่าสามารถเลื่อนการเลือกตั้งได้ โดยให้นายกรัฐมนตรี หารือกับ กกต. ออก พรฎ.เลือกตั้งฉบับใหม่ พูดง่ายๆ ว่า ศาลสั่งให้สองฝ่ายมาคุยกัน ที่จริงแล้ว เรื่องแค่นี้คุยกันเองไม่ได้หรือ? ต้องรอให้ศาลสั่งทั้งๆ ที่บ้านเมืองวิกฤติ และคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้ปัญหาหมดไปแต่อย่างใด เพราะ
 
1.การเลื่อนเลือกตั้งไม่ใช่การแก้ปัญหา เพียงแต่เป็นการเลี่อนปัญหาออกไป
 
2.ม็อบ กปปส. ยังไม่เลิก เพราะเป็นแค่การเลื่อนเลือกตั้ง ไม่ใช่เลิกเลือกตั้งอย่างที่ต่อสู้
 
3.การเลื่อนไม่ได้ทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาสมัครเลือกตั้งได้อีก
 
4.พรรคประชาธิปัตย์ย่อมไม่ยอมเลิกรา หากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ลงสม้คร
 
ในเมื่อ กกต.เคยออกความเห็นมาแล้วว่า ต้องการให้เลื่อนเลือกตั้ง ในขณะที่นายกฯไม่ได้หารือกับ กกต.และยืนกรานมุ่งหน้าไปสู่การเลือกตั้ง เท่ากับปัญหาวนกลับมาสู่จุดเดิม ที่น่าสนใจคือ แกนนำ กปปส.เหมือนรู้ล่วงหน้า มีมติว่าจะ "ไม่ขัดขวางการเลือกตั้ง" โดยไม่มีเหตุผล ทั้งๆ ที่ตลอดมายืนกรานหัวเด็ดตีนขาดต้องไม่มีการเลือกตั้ง "ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" เท่านั้น ภาคใต้ถึงกับสมัครกันไม่ได้ ขนาดเขาอบรมเลือกตั้งยังไปขัดขวาง โรงพิมพ์บัตรเลือกตั้งยังโดนปิดล้อม วันสมัครเลือกตั้งก็ไปบุกที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง จนวุ่นวาย เดี๋ยวคงจะมาบอกว่า คปท. ทำ กปปส. ไม่ได้ทำ นี่ล่ะครับ หากใครรู้ไม่ทันก็ให้รู้ไว้เสียด้วย แล้วอยู่ๆ ก็ออกมาบอกว่าจะไม่ขัดขวางการเลือกตั้ง อยากถามว่า "แกนนำ" ได้ถาม "มวลมหาประชาชน" หรือยัง?
 
ผมเห็นว่า นื่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ เป็นการหาทางออกให้กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส. และคุณอภิสิทธิ์ เพื่อไปใช้สิทธิ์ "Vote No” ไม่ประสงค์ลงคะแนน เพราะถ้าไม่ไปใช้สิทธิ์ บรรดาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะเสียสิทธิ์การลงสมัครเป็น ส.ส.ครั้งต่อไปในอนาคต จากเดิมที่มีแนวทางขัดขวางการเลือกตั้ง ต้องการปฎิรูปก่อน ตอนนี้หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กปปส. และพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการกลับลำรณรงค์ให้ "โหวตโน" แทน
 
อย่างที่ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่แรกว่า เข้าคูหาไปโหวตโน ผลออกมาสามารถวัดได้อยู่ดี โดยไม่ต้องใช้วิธีนอกกติกา ปิดบ้านปิดเมืองให้เสียหายแต่อย่างใด รู้งี้ทำไมไม่ทำเสียตั้งแต่แรก? ไปขัดขวางการสมัครเลือกตั้ง จนตำรวจและประชาชนบาดเจ็บล้มตาย ท้ายสุดก็ต้องเข้าคูหา แล้วรณรงค์ให้โหวตโน ประชาชนถูกทิ้งไว้ที่ถนน ส่วนนักการเมืองกลับมาจับมือฮั้วกัน ประเทศไทยมันก็เป็นอย่างนี้ล่ะครับ การเมืองคือละคร นักการเมืองกอดกันกลม อวยกันไป แล้วกลับบ้าน ทิ้งให้ประชาชนอ้าปากหาวอยู่บนถนน ทำท่าจะเดินหน้า แต่ถอยหลังลงคลอง ท่าดีทีเหลว ประชาชนเป็นเหยี่อ ตกเหวทุกที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์