วีระฉุน.! เวทีเย็นทั่วหล้าฯ ข่มเสียง ระหว่างปราศรัย

"วีระ" ฉุน เวทีเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์เล่นดนตรีประชัน


สนามหลวง 22.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการปราศรัยของม็อบพีทีวีว่า นายวีระ มุกสิกพงษ์ ผู้บริหารของสถานีพีทีวี ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที พีทีวี

ซึ่งก่อนจะขึ้นปราศรัย มีการพูดกระทบกระเทียบ เวทีของเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ที่จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม และ กทม.และมีการเล่นดนตรีในช่วงที่นาวีระขึ้นเวทีพอดี

ซึ่งนายวีระ พูดผ่านไมโครโฟนว่า อย่ามาแข่งกับตนระหว่างที่ตนปราศรัย หากดารานักร้อง นักแสดงยังแข่งกับตนอยู่ ขอสาบแช่งให้ทำมาหากินไม่ขึ้น


จากนั้นนายวีระ หยิบยกประเด็นการร่างรัฐธรรมนูญ


ที่คณะกรรมาธิการยกร่างกำลังดำเนินการที่ จ.ชลบุรี ว่า หากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ออกมาให้ลงประชามติได้จริง ตนขอยืนยันว่าจะไม่ลงคะแนนรับร่างดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะมีหลายมาตราที่มีความน่าชิงชัง

เช่น ที่มาของนายกรัฐมนตรี ที่มีแนวโน้มว่าจะมาจาก ส.ส. ทั้งที่ก่อนหน้านี้ คณะกรรมาธิการยกร่างแสดงความกล้าหาญว่าจะเปิดช่องทางให้มาจากการแต่งตั้งได้



นอกจากนี้ประเด็นที่มาของวุฒิสภาที่มีแนวโน้มชัดเจนออกมาแล้วว่า


อาจจะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่จะใช้วิธีแต่งตั้งแทน ซึ่งตนไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน เพราะหากมีวุฒิสภาจะต้องมาจากการเลือกตั้งจากประชาชนเท่านั้น

หากไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนก็อย่ามีสมาชิกวุฒิสภาเลยดีกว่า เพราะการแต่งตั้ง ขอถามว่าใครจะเป็นคนแต่งตั้ง คงไม่พ้น คมช.ชุดนี้แน่นอน




คณะกรรมาธิการยกร่างชุดนี้มีอคติกับนักการเมืองมองว่า


นักการเมืองเป็นคนชั่วร้าย จึงพยายามเขียนกฎหมายหลายมาตราป้องกันปัญหาต่างๆ ไว้มากเกินเหตุ

รวมทั้ง กรณีการตั้งรัฐบาลชั่วคราว ทำหน้าที่แทนรัฐบาล หากรัฐบาลมีวาระครบ 4 ปี เพื่อเข้ามาดูแลจัดการเลือกตั้ง

โดยอ้างว่าหากมีรัฐบาลชั่วคราวเข้ามาดูแล จะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริต เที่ยงธรรม ความจริงแล้วในอดีตเคยมีรัฐบาลชขั่วคราวมาแล้วยังเกิดปัญหาโกงการเลือกตั้ง

ทำให้ประชาชน นิสิต นักศึกษาออกมาชุมนุม เคลื่อนไหวจนทำให้รัฐบาลชั่วคราวไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์