เฉลิมไม่รู้กกล.เขมรป่วนจ่อใช้พรก.จับแกนนำ30วัน

เฉลิมไม่รู้กกล.เขมรป่วนจ่อใช้พรก.จับแกนนำ30วัน

"ร.ต.อ.เฉลิม" ไม่รู้ มีกองกำลังเขมรป่วน จ่อใช้ พ.ร.ก. จับแกนนำ กปปส. ภายใน 30 วัน รอเช็คบิลทุนหนุน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวปฏิเสธไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่า มีการเตรียมกองกำลังจากประเทศกัมพูชา เพื่อเข้ามาสร้างสถานการณ์ ในการชุมนุม ขณะที่เตือนไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. รวมถึงแกนนำทั้งหมด ว่าเหตุผลที่ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อต้องการใช้อำนาจในการควบคุมตัวแกนนำใน 30 วัน และจับตามหมายจับ โดยยืน
ยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีการใช้อาวุธและความรุนแรง รวมถึงจะไม่มีการสั่งสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน
เพราะตนไม่ใช่คนบ้าอำนาจ และจะไม่ทำเหมือน นายสุเทพ ขณะที่เป็น ผอ.ศอฉ. แต่ขอหารือก่อนว่าจะใช้ พ.ร.ก. ห้ามไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมดาวกระจายไปตามถนนต่างๆ เนื่องจากทำให้ประชาชนเดือดร้อน


ทั้งนี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้มีการควบคุมไปถึงสื่อมวลชนในการเผยแพร่ข่าวสาร ซึ่งสามารถมีสิทธิและเสรีภาพตามปกติ

แต่จะขอให้ใช้วิจารณญาณในการนำเสนอข่าว โดยเฉพาะ สถานีบลูสกาย ซึ่งต้องดูในรายละเอียดของเนื้อหา โดย ผอ.ศรส. ยืนยันว่า มีการเตรียมเช็คบิล ตรวจสอบนายทุนที่ให้การสนับสนุนเงินให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งมีข้อมูลรายชื่อแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผย จะอยู่ในการตรวจสอบร่วมกับ ปปง. หากตรวจสอบพบความผิดก็สามารถจับได้ทันที

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ประชาชนจะไม่ร่วมขัดขวางการเลือกตั้งในครั้งนี้ และหวังว่า สถานการณ์จะสามารถคลี่คลายได้ภายใน 60 วัน ภายใต้การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์