′ชูวิทย์′เศร้าใจคปท. ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย่ำยีศักดิ์ศรี สร้างความเกลียดชัง

′ชูวิทย์′เศร้าใจคปท. ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย่ำยีศักดิ์ศรี สร้างความเกลียดชัง

′ชูวิทย์′เศร้าใจคปท. ทำลายป้าย"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ย่ำยี"ศักดิ์ศรี" สร้างความเกลียดชัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม ที่่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I′mNo.5" ระบุถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม บุกทำลาย ป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจนเสียหาย พร้อมมีการพ่นสีสเปรย์ ด้วยข้อความหยาบคาย  เพื่อเป็นการประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยระบุเนื้อหาว่า

"ยั่วยุ ย่ำยี มีเรื่องราวที่ผมจำต้องให้สังคมรับรู้ ในเมื่อผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้นิ่งเฉย และพยายามใช้ความเป็นกลางเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับตัวเอง ดูดี รักษาสถานะเอาไว้ ผมจึงต้องขอพูดเรื่องนี้เพื่อเตือนสติให้สังคมได้รู้จักแยกแยะ และกล้าที่จะพูดในสิ่งที่คุณเห็นว่าไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ที่ไปขึ้นเวที หมอที่ไปร่วมม็อบ ศิลปินที่เปิดตัว หรือบรรดาผู้นำความคิดในสังคมไทยทั้งหลาย


ผมมองภาพการทำลายป้าย "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ด้วยความเศร้าสลดใจ


แม้ว่าผมเคยเป็นผู้เปิดเผยถึงความเลวร้ายของระบบตำรวจ แต่ผมเข้าใจดีถึงแก่นแท้ของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของตำรวจ จากโรงเรียนตำรวจ การฝึกสอน อบรม การทำงาน จนถึงวันเกษียณ


การทำงานของตำรวจที่ต้องผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านนักการเมืองทุกประเภท

ตำรวจที่ต้องอยู่รับใช้รัฐบาลทุกยุคทุกสมัย การเอาตัวรอดภายใต้ความรุ่งโรจน์ของชีวิตตำรวจ เป็นสิ่งที่กล้ำกลืนฝืนทน ตำรวจยอมบิดเบี้ยว และพริ้วไหวไปตามสถานการณ์ แต่ท้ายสุดแล้ว เหนือสิ่งเหล่านั้นยังมีสิ่งสุดท้ายคือ "ศักดิ์ศรี"


ไม่ว่าภายหน้า สถานการณ์คุณจะเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้ การกระทำในเชิงสัญลักษณ์ที่รุนแรง เหยียดหยาม ย่ำยีเกียติภูมิของตำรวจกว่าสองแสนคนเหล่านี้ จะกลายเป็นแผลในหัวใจที่ไม่ได้กระทบเฉพาะ ผบ.ตร. ที่ชื่ออดุลย์ แสงสิงห์แก้ว หรือ ผบช.น. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เท่านั้น


ม็อบ คปท. ได้สร้างความเกลียดชัง และยั่วยุให้เกิดความรุนแรงตามยุทธศาสตร์ "ร่วมกันเดิน แยกกันตี"


สังคมไทยเป็นสังคมที่แปลก ยอมรับได้ทุกอย่าง แต่สำหรับบางอย่างคนไทยเขาถือ และไม่ยอมให้อภัย


โดยเฉพาะเรื่อง "ศักดิ์ศรี" มันยอมกันไม่ได้จริงๆ"




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์