เทพเทือก กร้าว! จวกรัฐประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

เทพเทือก กร้าว! จวกรัฐประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

"สุเทพ" ขึ้นเวทีประกาศกร้าว รัฐบาลหมดความชอบธรรม ประกาศใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขู่สำทับใครกล้าสลายชุมุนุมฟ้องเรียงตัว ขณะ"ถาวร" ชวนผู้ชุมนุมร่วม "บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์" รอบอนุสาวรีย์ พร้อมแบไต๋ อาจมีกิจกรรมกรุยทางสู่ชัยชนะ

เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่เวทีชุมนุมปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
 
ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการประกาศใช้ พร.ก.ฉุกเฉินฯว่า วันนี้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เป็นแก๊งเถื่อนนอกกฎหมายไม่ชอบธรรม ทั้งกฎหมายและการเมือง การประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงเป็นโมฆะ การแต่งตั้งให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ซึ่งเป็นโมฆะบุรุษ เป็นผอ.ศรส. ทำให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ ถูกถีบออกจากอำนาจไม่รู้ไปอยู่ไหน ทั้งนี้ เมื่อเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบ ใครฝืนทำตามคำสั่ง ต้องรับผิดติดตัวทุกคน และรัฐธรรมนูญก็บัญญัติชัดเจนว่า การเป็นรัฐบาลรักษาการณ์จะใช้จ่ายงบประมาณ ที่เป็นเบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไม่ได้

หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จ่ายก็ผิดกฎหมาย เห็นชัดเจนว่า ที่ทำอยู่นั้นผิดกฎหมาย เป็นการกระทำเถื่อน
 
ที่สำคัญหาก ใครบังอาจสลายการชุมนุมก็จะฟ้องร้องดำเนินคดี และขอให้รอดูว่าจะติดคุกกี่คน ทั้งนี้ต้องขอชมเชยทหาร ที่ไม่ยอมเข้าร่วมกับการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินเถื่อน ศูนย์เถื่อนของร.ตอ.เฉลิม จึงไม่มีทหารร่วมอยู่ด้วย ส่วนปลัดกระทรวงทหารนั้น ไม่นับเพราะเป็นทหารนอกคอกอยู่แล้ว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าการที่ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.)หรือหน่วยซีล

ระบุว่า การชุมุนมของพวกเราไม่เคยก่อเหตุร้าย และชายชุดดำในขณะนี้กับปี2553 เป็นกลุ่มเดียวกัน รวมทั้งมีการขนกองกำลังต่างชาติ 10คัน รถตู้เข้ามาประเทศไทยนั้น ขณะนี้ทหารก็ติดตามเรื่องนี้อยู่ ตนถือว่าเป็นกองกำลังต่างชาติและเป็นการดำเนินการของพรรคเพื่อไทย ที่รัฐบาลนำมาใช้ก่อเหตุ ทั้งที่ทำไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย นอกจากนี้มีชาวนาโทรศัพท์มาถามตนว่า รัฐบาลจะเล่นงานชาวนาหรือเล่นงานตน ทำให้สงสัยว่าขณะนี้รัฐบาลชักดาบชาวนา เพราะซื้อข้าวชาวนามาแล้วแต่ไม่จ่ายเงิน ซึ่งต้องบอกชาวนาว่าตนก็ไม่รู้ใจพวกนี้ และขอให้ชาวนาอย่าไว้ใจในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน บางครั้งอาจจะมีการเล่นงานชาวนาก็ได้ และขอสัญญากับชาวนาว่าวันใดที่ประชาชนชนะจะใช้หนี้ให้ชาวนาทุกคน หากอยากได้เงินเร็วๆ ก็ให้ออกมาช่วยพวกตนให้มาก ทั้งนี้นายสุเทพได้เล่าอาการป่วยไหล่ว่า จากการเดินพบประชาชนและถูกกระชากทำให้ยกแขนไม่ขึ้นและไม่ต้องตกใจที่ตนยกแขนได้ไม่สูง โดยหมอตรวจพบว่ามีการอาการเอ็นอักเสบ แต่วันที่ 23ม.ค.นี้ตนก็จะเดินอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมช่วงค่ำ เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเริ่มทยอยเข้าเวทีอย่างต่อเนื่อง จนเต็มพื้นที่
 
แม้จะมีการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้จากการสอบถามกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีอนุเสาวรีย์ชัยฯ ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่กลัวการ ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้ใช้ความรุนแรง และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หมดความชอบธรรมแล้ว จึงต้องการออกมาต่อสู้เพราะทนไม่ได้ กับการข่มเหงของรัฐบาล และการโกงกินของรัฐบาล นอกจาก นี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังระบุว่า หากไม่ออกมาต่อสู้แล้วใครจะสู้ และการที่รัฐบาลประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินก็เหมือนเป็นการเรียกแขก ให้คนเข้ามาร่วมชุมนุมมากยิ่งขึ้น
 
จากนั้นเวลา 20.34 น. นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. เวทีอนุเสาวรีย์ชัยฯ กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า เ

วลา 08.00 น. วันที่ 23 ม.ค. เวทีนี้จะความสะอาดครั้งยิ่งใหญ่ ที่เรียกว่า “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” เพื่อให้เวทีที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นชุมนุมที่น่าอยู่ หลังจากนั้นจะพักรับประทานอาหารเที่ยง และในเวลา 13.00 น. ของวันพรุ่งนี้ จะมีกิจกรรมพิเศษที่ไปสู่ชัยชนะอย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นกิจกรรมใดนั้น จะประกาศให้ทราบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ขอให้พี่น้องเตรียมตัวให้พร้อม.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์