ชูวิทย์อวดความรู้สั่งสอนรัฐบาล ชี้ดึงเหลิมทำศรส.เรียกแขกพรึ่บ

ชูวิทย์อวดความรู้สั่งสอนรัฐบาล ชี้ดึงเหลิมทำศรส.เรียกแขกพรึ่บ

22 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ชูวิทย์ I'm No.5

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่รัฐบาลได้ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงจัดตั้งศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน  เป็นผู้อำนวยการ ว่าทางรัฐบาลไม่ควรดึงร.ต.อ.เฉลิม มาทำหน้าที่นี้เพราะเกรงว่าจะเป็นการเรียกแขกให้กับทางกลุ่มกปปส. ควรใช้คนกลางที่ไม่เอนเอียงไปฝั่งใดฝั่งหนึ่ง

ข้อความที่นายชูวิทย์โพสต์ลงเฟซบุ๊ค

"แค่ชื่อ...แขกมากันตรึม

ผมมีความเห็นแตกต่างกับรัฐบาล ว่าไม่ควร "เอาไฟไปสุมขอน" เพราะสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ถึงจุด

รัฐบาลไม่สมควรจะประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็น ผอ.ศอฉ. แค่ชื่อก็สามารถเรียกแขกออกมาได้ล้นหลามแล้ว

ผมเข้าใจสถานการณ์ดี แต่วิธีการที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือการปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีทาง และประคองสถานการณ์ไปจนถึงวันเลือกตั้ง รัฐบาลไม่มีทางเลือก เพราะเหตุเกิดจากความผิดพลาดของตัวเอง

ควรปล่อยให้ความขัดแย้งไปจบลงที่ "หีบหย่อนบัตรเลือกตั้ง" อย่างอารยประเทศ รัฐบาลต้องใช้คนที่มีสถานะอยู่ตรงกลางไม่อยู่ฟากฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ไม่ใช้เครื่องมือของตัวเอง หรือปลุกปั่นยั่วยุฝั่งตรงข้าม 

มันเหมือนกับน้ำในขวด ที่ถูกเขย่าจนขุ่น จะต้องรอจนกระทั่งน้ำมันนิ่ง

ไม่ใช่ใช้คนอย่างสารวัตรเฉลิม อยู่บำรุง ไปกวนน้ำให้ขุ่นอีก เดี๋ยวแกเผลอไปทำอะไรที่บานปลาย จะพากันตกเหวไปหมด แค่นี้ก็หมิ่นเหม่เต็มที่แล้ว

นี่แหละนะ ที่คนเขาบอกว่า "ใช้คนให้ถูกกับงาน" Put the Right Man On the Right Job.

รู้งี้คุณสุเทพไม่ต้องไปเดินเชื้อเชิญแขกเสียตั้งนานให้เมื่อยตุ้ม แค่รัฐบาลเปิดชื่อคุณเฉลิมเป็น ผอ.ศอฉ. ก็เรียกแขกได้ตรึมแล้ว เบาแรงคุณสุเทพไปเยอะ

แหม... รัฐบาลนี่น่ารักนะเนี่ย ช่วย "ลุงกำนัน" ซะด้วย ถ้อยทีถ้อยอาศัย น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า โอบอ้อมอารีตามประสาคนไทยแท้ๆ"

ชูวิทย์อวดความรู้สั่งสอนรัฐบาล ชี้ดึงเหลิมทำศรส.เรียกแขกพรึ่บ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์