สมช.เชื่อม็อบประกาศล่านายกฯ-รมต.แค่จิตวิทยา

สมช.เชื่อม็อบประกาศล่านายกฯ-รมต.แค่จิตวิทยา

เลขาฯ สมช. บอก กปปส. ประกาศล่าตัว นายกฯ-รมต. แค่พูดเชิงจิตวิทยา ให้มวลชนฮึกเหิม ยัน ใช้ พ.ร.ก. ไม่ขัดกฎหมาย ขณะ มาตรการ รปภ.บุคคลสำคัญมีความเข้มข้นและดูแลได้

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขานุการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)
 
ยืนยันว่า รัฐบาลรักษาการสามารถประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ โดยไม่ขัดกฎหมาย ซึ่งได้หารือกับฝ่ายกฎหมาย มีความชัดเจนแล้วว่า ไม่มีปัญหาภายหลัง
ขณะที่กรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศอารยะขัดขืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยการล่าตัว นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ว่า เป็นเพียงปฏิบัติการด้านจิตวิทยาเท่านั้น เพื่อให้มวลชนฮึกเหิม อาจต่อต้านไประยะหนึ่ง แต่ถ้าชี้แจงทำความเข้าใจเจตนารมณ์ในการประกาศ เชื่อมั่นว่าผู้ชุมนุมจะเข้าใจ และบางส่วนจะถอยตัวออกไป

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ขณะนี้มีความเข้มข้นและดูแลได้
 
โดยการชุมนุมมีความรุนแรงเกิดขึ้น มีการใช้ระเบิดและอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ ให้รักษาความสงบเรียบร้อย เป้าหมายหลักยังเน้นไปที่แกนนำกับผู้สนับสนุนหลัก โดยบริหารจัดการสื่อให้มีความเหมาะสมถูกต้อง ไม่ให้มีการใส่ร้ายป้ายสี แต่ไม่ได้ปิดกั้น อาจจะเชิญบรรณาธิการบางช่อง บางสื่อ มาทำความเข้าใจให้ตรงกัน ส่วนช่องบลูสกายทีวี หากดำเนินการไม่เหมาะสม ก็อาจจะเชิญมาพูดคุย โดยมีการส่งคนไปพูดคุยกับแกนนำเพื่อให้ยุติชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

พล.ท.ภราดร ระบุด้วยว่า มีการขอช่องทางอำนวยความสะดวกให้ประชาชน สามารถไปติดต่อราชการได้ แต่ไม่ใช้คำว่าขอคืนพื้นที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์