ทหารกล่อมม็อบเทพเทือกสำเร็จ ยอมเคลื่อนกลับที่ตั้ง

ทหารกล่อมม็อบเทพเทือกสำเร็จ ยอมเคลื่อนกลับที่ตั้ง

หลังทหารรุดเจรจา ยัน สปน.กห.ไม่เหมาะเป็นที่ตั้ง ศรส. ย้ำทหารรักษาผลประโยชน์ชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.10 น. ที่หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พ.อ.คงชีพ ตันตระวานิชย์ รองเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 

พ.อ.พิเศษ เชาวน์บูลย์ คงพูลศิลป์ รองเสนาธิการศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร และพ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้มาเจรจากับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล นายชุมพล จุลใส และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ที่พาผู้ชุมนุม กปปส.ปิดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

โดยพ.อ.คงชีพ กล่าวว่า ทหารยังคงทำหน้าที่ของตัวเองโดยยึดพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รวมถึงจะรักษาผลประโยชน์ของประเทศ
 
ทั้งนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมไม่เหมาะสำหรับการเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ ( ศรส.) และขอยืนยันว่าไม่เคยมีการระบุว่าจะใช้สถานที่นี้เป็นที่ตั้ง ศรส.ตั้งแต่แรก และตอนนี้ไม่มีรัฐมนตรีคนใดอยู่ภายในอาคารแล้ว ทั้งนี้ ระหว่างการเจรจา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้โทรศัพท์มาหานายชุมพล โดยนายชุมพลมีสีหน้านิ่ง จากนั้นได้ขึ้นประกาศบนรถเครื่องขยายเสียงว่าให้มวลชนรับประทานอาหารกลางวันที่นี่ก่อน

กระทั่งเวลา 13.15น. หลังจากที่กลุ่ม กปปส.รับประทานอาหารกลางวันเสร็จสิ้น แกนนำกลุ่มได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจากหน้าอาคาร สปน.กห.ไปยังสถานที่อื่นด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ไม่มีการระบุจุดปลายทางของกลุ่มดังกล่าว ขณะที่การจราจรโดยรอบ สปน.กห.กลับสู่สภาวะปกติ.




ทหารกล่อมม็อบเทพเทือกสำเร็จ ยอมเคลื่อนกลับที่ตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์