สุเทพตะโกนลั่น!ไม่กลัวรัฐใช้พ.ร.ก.

สุเทพตะโกนลั่น!ไม่กลัวรัฐใช้พ.ร.ก.

'สุเทพ'นำกปปส.เดินย่านธุรกิจ'สีลม-สาทร' รับทรัพย์อื้อ ด้าน'กำนันเทือก'ซัด'รัฐบาล'ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งใจใช้ปราบ ประกาศลั่นเตรียมปิด'กรมการบินพลเรือน'


โดยนายสุเทพ ได้กล่าวสั้นๆ ระหว่างเดินขบวนว่า วันนี้คนแน่นมาก โดยประชาชนได้ต่างพูดเหมือนกันว่า สู้ให้ชนะให้ได้ ส่วนกรณีที่รัฐบาลออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นเวลา 60 วัน โดยเริ่มวันที่ 22 ม.ค.นี้ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องการออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน คิดว่ารัฐบาลไม่มีเหตุผลที่ใช้พ.ร.ก. เพราะการชุมนุมของพวกเราต่อสู้โดยสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ ไม่ได้มีการก่อการร้าย โดยการออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินครั้งนี้ รัฐบาลตั้งใจจะใช้ปราบปราม อย่างไรก็ตาม เราเป็นประชาชนก็ต้องสู้ต่อไป

เมื่อเวลา 20.00 น. นายสุเทพขึ้นปราศรัยที่เวทีปทุมวัน ว่า การเดินรณรงค์วันนี้เมื่อผ่านไปถึงกรมการบินพลเรือน แถวทุ่งมหาเมฆ มีข้าราชการมาชูป้ายว่า "เป็นข้าราชการของพระราชา ไม่ใช่ขี้ข้าระบอบทักษิณ" เขาบอกให้เราไปปิดกรมการบินพลเรือน ตกลงครับ วันที่ 22 ม.ค.นี้ กปปส.เราจะไปปิดกรมการบินพลเรือน นายสุเทพ กล่าวถึงการที่รัฐบาลออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า วันนี้มันมีอะไรที่เป็นเหตุการณ์ฉุกเฉิน ตนจะรอดูว่า วันพรุ่งนี้ เมื่อ พ.ร.ก.มีผลบังคับจะดูว่ามีเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร ยอมให้มันสั่งการปราบประชาชนหรือไม่ แต่ตนไม่เชื่อว่า ทหารจะจับอาวุธมาปราบประชาชน

"ถ้าใครกลัวว่า จะอยู่ต่อไปแล้วจะผิดกฏหมาย กลัวคุก คืนนี้เก็บกระเป๋ากลับบ้านได้ แต่ถ้าพี่น้องไม่กลัว ให้อยู่สู้กับมันต่อไป ผมจะรอดูสิ่งที่เรียกว่าอารยะขัดขืน  ผมจะดูว่า เมื่อมันประกาศแล้วมันจะเอาข้อห้ามอะไรมาบ้าง เราจะฝ่าฝืนมันทุกข้อเลย เช่น มันบอกห้ามใช้ถนนเส้นนั้น เราก็เดินมันบนถนนเส้นนั้น ก่อนเดินก็จะประกาศให้รู้ก่อนว่า เราตั้งใจเดินขัดขืน ถ้ามันห้ามการชุมนุม เราก็ชุมนุมไม่เลิก ถ้ามันห้ามตั้งแต่เวลาเท่านั้นเท่านี้ไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียง เราเปิดเวทีทุกเวที 24 ชม.เลย " นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนไฟฟ้าถ้าจะดับ จะดับเฉพาะบ้านรัฐมนตรีเท่านั้น ส่วน ศรส.ตั้งตรงไหน จะไปดับไฟ ตัดน้ำตรงนั้นเลย ตนจะเดินนำเองเลย เผลอๆ เราจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเล่นงานมันมั่ง  "สำหรับตนเองนั้น วันที่ 22 ม.ค.นี้ ขอพัก 1 วัน ไม่เดิน จะให้หมอมารักษาก่อน แต่มะรืนเดินเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เส้นทางไหนมันห้ามจะเดินเส้นทางนั้น  ส่วนพี่น้องกปปส.ต่างจังหวัดให้ปิดศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอต่อไป ปิดให้หมด ตั้งแต่พรุ่งนี้ปฎิบัติการของเราจะเข้มข้นขึ้น ยกระดับเพื่อกำจัดกากเดนทรราชย์ให้หมดไป ทุกเวทีให้คอยฟังคำสั่งตน" นายสุเทพ กล่าว 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์