มาร์คแฉแม้วสั่งทีมงานล็อบบี้ต่างชาติ

มาร์คแฉแม้วสั่งทีมงานล็อบบี้ต่างชาติ



'มาร์ค' แฉ 'แม้ว' สั่งทีมงานล็อบบี้ต่างชาติ วอนทหารคุ้มครองปชช.ไม่ต้องรอคำสั่งรัฐ 
 
 21 ม.ค.57 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้รัฐบาลพยายามให้ข้อมูลที่ผิดๆกับต่างชาติ และยังมีทีมงานด้านล็อบบี้ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้มีการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อทำให้มีบทวิเคราะห์ของสื่อต่างประเทศ รวมทั้งการเคลื่อนไหวของนักการเมืองต่างประเทศ ซึ่งสอดคล้องกันเป็นกระบวนการ โดยหวังดึงต่างชาติเป็นแนวร่วม เพื่อเป็นเกราะกำบัง อยากให้หลายคนอย่าเข้าใจต่างชาติผิดตามที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ พยายามชี้นำ

 ทั้งนี้ ขอขอบคุณบุคคลที่ส่งเอกสารการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ทำให้ตนได้มีโอกาสชี้แจง ทำให้สหประชาชาติไม่เอาข้อมูลที่ได้รับจากนายกฯเป็นหลัก โดยตนได้พูดคุยกับทูตานุทูตและองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นมีเหตุผลที่แท้จริงอย่างไร พบว่าแต่ละคนมีความหลากหลายในมุมมอง เพราะมีการเผยแพร่การทุจริต การละเมิดสิทธิมนุษยชนของรัฐบาลไปยังต่างประเทศมากขึ้น และพรรคจะทำหนังสือชี้แจงไปยังองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศ

 “ขณะนี้รัฐบาลพยายามดิ้นรน โดยทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันอย่างเดียวว่าต้องเดินหน้า จะไม่พิจารณาเลื่อนวันเลือกตั้ง หรือตำแหน่งนายกฯรักษาการเด็ดขาด ถือว่ามาในแนวเผชิญหน้าเต็มที่ แต่คงตอบยากว่าจะเกิดรัฐบาลพลัดถิ่นหรือไม่ เพราะสถานการณ์ยังนิ่งอยู่ รัฐบาลยังปักหลักเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง แต่มวลชนยังไม่อ่อนแรงลง ทั้งที่ถูกโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว แต่แกนนำกปปส.ก็ยืนยันที่จะไม่ใช้ความรุนแรง และทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ยืนยันแล้วว่าสถานการณ์ยังไม่เหมือนกับปี 2553 อีกทั้งนายกฯก็เขียนหนังสือไปถึงเลขาฯยูเอ็น ยืนยันจะไม่ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะไม่คิดจะใช้กำลัง ดังนั้นถ้าวันนี้จะมาประกาศใช้ก็เท่ากับจะใช้กำลัง แต่ว่าที่ผ่านมาพูดเท็จกับเลขาฯยูเอ็น” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากให้ทหารเข้ามาช่วยดูแลคุ้มครอง ความปลอดภัยของประชาชน แม้รัฐบาลจะไม่ได้สั่งการแต่ทหารก็สามารถเข้ามาดำเนินการได้ เช่น เหตุการณ์ที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ขณะที่ศอ.รส.ก็ต้องแสดงให้ชัดว่าจะดูแลประชาชนอย่างไร เพราะมีความพยายามข่มขู่ผู้ชุมนุมอยู่ตลอด สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ตนไม่ได้ลงทะเบียนในการไปใช้สิทธิ์ในวันดังกล่าว ส่วนการไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 2 ก.พ.ก็ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์