ไอซีที รู้ตัวคนปล่อยคลิป หมิ่นเบื้องสูง

ไอซีที "รู้ตัวคนปล่อยคลิป" หมิ่นเบื้องสูง


นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้สัมภาษณ์วานนี้ (8 เม.ย.) ถึงการดำเนินการกับเว็บไซต์ www.youtube.com เผยแพร่คลิปวีดิโอหมิ่นพระบรมเดชานุภาพว่า

ขณะนี้พบเบาะแสแล้วว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการนำคลิปวีดิโอหมิ่นพระบรมเดชานุภาพมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ดังกล่าว

แต่ไม่สามารถเปิดเผยราย ละเอียดได้มากกว่านี้ ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป คงใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เพราะคนที่นำคลิปวีดิโอดังกล่าวมาเผยแพร่อยู่ต่างประเทศ อีกทั้งเว็บไซต์นี้จดทะเบียนในต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม กระทรวงไอซีทีได้ตั้งทีมงานขึ้นมาหลายทีม เพื่อตรวจสอบว่ามีเว็บไซต์ใดที่เผยแพร่ เนื้อหาเข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ คาดว่าอีก 2-3 สัปดาห์จะได้ความชัดเจน


นายสิทธิชัยกล่าวว่า ขณะเดียวกันกระทรวงไอซีทีได้ขอความร่วมมือ


ไปยังเว็บไซต์ www.pantip.com ให้ปิดห้องราชดำเนินเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีกระทู้ที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติปรากฏอยู่เป็นจำนวนมาก ทีมงานเว็บไซต์ดังกล่าวได้งดการเปิดให้ตั้งกระทู้ในห้องราชดำเนินตามคำสั่งแล้ว

พร้อมเตือนให้สมาชิกทราบถึงการโพสต์ข้อความในห้องสนทนาอื่น หากยังมีการโพสต์ ข้อความที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ กระทรวงไอซีทีจะสั่งปิดเว็บไซต์ทันที พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังเว็บไซต์อื่น

เช่น www.prachatai.com และ www.mthai.comให้ดูแลการโพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่ ต่อความมั่นคง และหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วย เพื่อสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นภายในประเทศ

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 เม.ย. จะพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. เพื่อหารือถึงมาตรการเอาผิดผู้โพสต์ข้อความหมิ่นเหม่และสร้างความแตกแยก เชื่อว่าผู้กระทำต้องการยั่วยุให้เกิดการแตกแยกภายในประเทศอย่างแน่นอน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์