สุเทพ นำม็อบเสื้อกาวน์ ซัด ปูใจอำมหิต

สุเทพ นำม็อบเสื้อกาวน์ ซัด ปูใจอำมหิต

"สุเทพ" ถึงเวทีอโศก ชมหมอ-พยาบาลร่วมม็อบ เรียกร้องวิชาชีพอื่นทำตาม ยันสู้จนสิ้นระบอบ "ทักษิณ" สืบสานปณิธานเหยื่อคนเสียชีวิต คณบดีแพทย์8สถาบันจี้รัฐบาลลาออก

เมื่อวันที่20 ม.ค. เวลา 19.00น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางถึงเวทีที่แยกอโศกมนตรี
 
โดยได้กล่าวปราศรัยบนเวทีว่าขอขอบคุณบุคคลากรทางการแพทย์ที่มาร่วมชุมนุมในวันนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บุคลากรทางการแพทย์เป็นหมื่นคนออกมาขับไล่รัฐบาล การที่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งได้รับความเคารพนับถือจากประชาชนอยู่แล้ว ออกมาขับไล่รัฐบาลครั้งนี้ ก็จะทำให้ประชาชนมีกำลังใจในการชุมนุมมากขึ้นเชื่อว่าภาพนี้จะเป็นภาพที่แพร่ไปทั่วประเทศเป็นกำลังใจให้ประชาชนที่อยู่ที่บ้านได้ตัดสินใจออกมาร่วมชุมนุมขณะเดียวกันจะทำให้ข้าราชการ วิชาชีพอื่นได้ ตระหนักว่าขนาดหมอแพทย์ที่ทำงานหนัก ยังเสียสละเดินขบวนขับไล่รัฐบาล แสดงให้เห็นว่าชาติอยู่เหนือทุกอย่าง จึงอยากให้ข้าราชการวิชาชีพอื่นเอาอย่างซึ่งการเดินกับหมอ และพยาบาลในวันนี้ ได้เงินมาถึง 4 ปี๊บแต่เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะทุกคนที่นำเงินมามอบให้ตนนั้นต่างบอกว่าขอหุ้นในการต่อสู้ครั้งนี้ด้วยซึ่งการที่บุคลากรทางการแพทย์ออกมาในวันนี้ทำให้ตนเชื่อว่าหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีปัญหาเรื่องหัวใจ คงไม่มีแพทย์ไปปั๊มหัวใจให้

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้สั่งลูกน้องมาเข่นฆ่าประชาชนทุกวัน

เพียงแค่ต้องการรักษาอำนาจของตัวเองทำให้เราไม่สามารถทนเห็นเขาอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้อีกต่อไปแล้ว เพราะมีการเอาปืนมาไล่ยิง เอาระเบิดมาเข่นฆ่าประชาชนที่มีความโกรธแค้นต่อกันแบบนี้ไม่ใช่มนุษย์น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ใช่มนุษย์ เพราะโหดเหี้ยมอำมหิตจนเกินไป วันนี้ตนได้ไปร่วมงานศพของนายประคอง ชูจันทร์ผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง ซึ่งญาติพี่น้องของนายประคองต่างบอกกับตนว่าหากเสร็จงานศพแล้วจะมาร่วมชุมนุม ดังนั้นเพื่อสืบสานปณิธานของผู้เสียชีวิต เราจะต้องต่อสู้จนกว่าระบอบทักษิณจะหมดสิ้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ พร้อมด้วยแกนนำ กปปส.

อาทิ นายจุมพล จุลใส ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ได้นำกลุ่มเครือข่ายอาสาสมัครทางการแพทย์ฯ, ชมรมแพทย์ชนบท และบุคลากรทางการแพทย์ 9 สถาบัน เริ่มเคลื่อนออกจากเวทีแยกปทุมวันตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปตามถนนพระรามที่ 1 มุงหน้าไปยังเวทีการชุมนุม กปปส.ที่แยกอโศก เพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาล เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง โดยเมื่อถึงเวทีแยกอโศก มีการจัดขบวนเชิดสิงโตรับอย่างคึกคัก ทั้งนี้ตลอดสองข้างทางที่ขบวนเคลื่อนผ่านยังคงมีประชาชนมารอต้อนรับ ให้กำลังใจ และมอบเงินสนับสนุนการชุมนุมอย่างล้นหลาม.

ขณะเดียวกันกลุ่มโรงเรียนแพทย์ออกแถลงการณ์ เรื่องข้อเสนอของกลุ่มโรงเรียนแพทย์ต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน

ดังนี้ 1.ประเทศไทยควรมีการปฏิรูปการเมืองโดยเร็ว ในประเด็นของการได้มาซึ่งอำนาจ การใช้อำนาจ และการตรวจสอบอำนาจรัฐ

2.เพื่อยุติความขัดแย้ง และความรุนแรงเฉพาะหน้า เห็นควรให้รัฐบาลรักษาการปัจุบันเสียสละโดยยุติบทบาท เพื่อให้มีรัฐบาลเฉพาะกาลที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายเข้ามาเพื่อแก้ไข ควบคุมสถานการณ์ และจัดการเลือกตั้ง

3.แม้การเลือกตั้งจะเป็นพื้นฐานสำคัญของระบอบประชาธิปไตย แต่การกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.2557 ทางโรงเรียนแพทย์ผู้ลงนามมีความเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำมาซึ่งความขัดแย้ง ความแตกแยก ความรุนแรง ความสูญเสีย และเป็นปัญหาต่อเนื่องในระยะยาว จึงเห็นควรกำหนดการเลือกตั้งใหม่หลังจากที่ทุกฝ่ายเห็นชอบในกติกาที่จะกำหนดขึ้น และทุกพรรคการเมืองพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง

4.ขอให้ทุกฝ่ายยุติการยั่วยุ การบิดเบือนข้อมูล และการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ

และ 5.สนับสนุนให้ทุกฝ่ายมีการเจรจาร่วมกันโดยเร็วที่สุด เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์
ลงชื่อ ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล รศ.นพ.โศภณ นภาธร คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศ.นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ม.มหิดล รศ.นพ.สุธรรม ปิ่นเจริญ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รศ.นพ.ปรีชา วาณิชยเศรษฐกุล คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศ.นพ.ดร.ศุภสิทธิ์ พรรณารุโณทัย คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ผศ.นพ.พิสิษฐ พิริยาพรรณ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ศ.คลินิก นพ.สุรวิทย์ เตชธุวานันท์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต



สุเทพ นำม็อบเสื้อกาวน์ ซัด ปูใจอำมหิต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์