สืบพยานโจทก์ เทือกฟ้องหมิ่นอธิบดีดีเอสไอ ทุจริตสร้างโรงพัก ก.พ.ปีหน้า

สืบพยานโจทก์ เทือกฟ้องหมิ่นอธิบดีดีเอสไอ ทุจริตสร้างโรงพัก ก.พ.ปีหน้า

ศาลนัดสืบพยานโจทก์คดี "เทพเทือก" ฟ้อง "ธาริต" หมิ่นให้ข่าวสมัยเป็นรองนายกฯ ทุจริตรับผลกระโยชน์สร้างโรงพัก 396 แห่ง นัดสืบโจทก์ครั้งแรก 3 ก.พ. ปีหน้า

ที่ห้องพิจารณา 908 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่  20 ม.ค. ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน
 
คดีที่นายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เป็นโจทก์ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยโจทก์นำคดีมายื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2556 ระบุความผิดสรุปว่า

เมื่อระหว่างวันที่ 20 ม.ค. – 5 ก.พ.2556 ต่อเนื่องกัน จำเลยในฐานะอธิบดีดีเอสไอ

ได้แถลงข่าวหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ต่อสื่อมวลชนหลายแขนง ทำนองว่า โจทก์ขณะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ได้รับผลประโยชน์จากการทุจริตก่อสร้างสถานีตำรวจทั้งประเทศ 396 แห่ง   และอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ  และเป็นการชี้นำข้อเท็จจริง ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง  จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 รวมทั้งให้จำเลยขอขมา ทาง นสพ.รายวันเป็นเวลา 30 วันด้วย

คดีนี้ศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้วเสร็จเห็นว่า คดีมีมูลให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจาณา เป็นคดีหมายเลขดำ อ.495/56   

ส่วนจำเลยให้การปฏิเสธ โดยทนายความโจทก์แถลงต่อศาลขอสืบพยานจำนวน 10 ปาก  รวม 10 นัด ส่วนฝายจำเลย ซึ่งมีพนักงานอัยการเป็นทนายความแก้ต่างคดีให้จำเลย แถลงขอสืบพยานรวม 4 ปาก ใช้เวลา  4 นัด รวมทั้งขอสืบพยานลับหลังจำเลยด้วย

ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 3 ก.พ.2558 เวลา 09.00 น. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์