อัดศอ.รส.ใช้ทีวีพูลโกหกปชช. มาร์คขู่ระวังผิดกฎหมายเลือกตั้ง

อัดศอ.รส.ใช้ทีวีพูลโกหกปชช. มาร์คขู่ระวังผิดกฎหมายเลือกตั้ง

20 ม.ค.57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ถึงกรณีเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.และบรรดาบ้านของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนก็ยังเป็นห่วงก็เพราะว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมานับสิบครั้ง แต่ว่าไม่สามารถจับใครได้เลย ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมที่อุกอาจมากขึ้น และก็ไม่ได้แสดงความเกรงกลัวแต่อย่างใด ซึ่งตนอยากจะเห็นมาตรการของเจ้าหน้าที่ ที่มีความชัดเจนในการป้องกันไม่มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะทาง ศอ.รส.ไม่ได้ทำหน้าที่รักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย แต่กลับทำหน้าที่เป็นเวทีทางการเมืองให้กับฝ่ายรัฐบาล แม้กระทั่งข้อมูลที่เอามาอ้างกับประชาชน เกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น ดูเหมือนว่า ศอ.รส.ไร้ประสิทธิภาพในการทำงาน

ซึ่งการกระทำของ ศอ.รส.ในขณะนี้ ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้น
 
แต่อย่างน้อยที่สุด ทางแกนนำ กปปส.ได้พยายามที่จะให้มวลชนไม่ให้หมดความอดทน และไม่ให้หันไปใช้ความรุนแรง เพราะไม่เช่นนั้น การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ก็จะหมดความชอบธรรม ดังนั้น ตนอยากให้ ศอ.รส.และผู้เกี่ยวข้อง ทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่าให้ฝ่ายการเมืองนำมาใช้เป็นเครื่องมือ และใครที่มีศักยภาพที่สามารถดูแลประชาชนได้ก็ขอให้ทำอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์การปาระเบิดขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ที่ถูกคนร้ายโยนระเบิดเข้าใส่ในระหว่างการเดินขบวนเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุม บริเวณ ถ.บรรทัดทอง เขตปทุมวัน เมื่อวันที่ 17 ม.ค.นั้น มีหลักฐานขัดเจนว่า เป็นการโยนระเบิดมาจากข้างบน แต่ทาง ศอ.รส.กลับระบุว่าเป็นการโยนจากรถของผู้ชุมนุมนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถือเป็นการทำงานอย่างสะเปะสะปะของ ศอ.รส.ซึ่งความจริงก็ชัดเจนว่าเป็นไปได้ไม่เลย แต่กลับไปหยิบยกเพื่ออะไร ก็มีแต่การลดความน่าเชื่อถือของตนเอง และการแถลงข่าวโกหกประชาชนผ่านโทรทัศน์ ทางช่องสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) คงไม่ทราบด้วยว่าจะโกหก แต่ทั้งหมดที่ทำต่อไปจะชัดขึ้นว่า ศอ.รส.เจตนาโกหกก็จะมีปัญหา แต่เราก็ต้องมาดูอีกทีว่า การโกหกผ่านโทรทัศน์ดังกล่าว จะผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ถ้าทำผิดก็ต้องโดน ขณะนี้เรากำลังตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์