“ชวนนท์” แฉ 2 กลุ่ม จ้องก่อรุนแรง

“ชวนนท์” แฉ 2 กลุ่ม จ้องก่อรุนแรง

ทีมโฆษก ปชป.รุมซัดรัฐบาล จี้ “ปึ้ง” เลิกเติมเชื้อไฟ ชี้ “ปู” เลือกดันเลือกตั้ง พาประเทศล่มจม

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นบ่อย ทำให้คนกรุงเทพฯ คิดว่าเป็นกิจกรรมรายวันไปแล้ว และที่ผ่านมานายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแล ศอ.รส. แถลงให้ร้ายผู้ชุมนุมว่าเป็นผู้โยนระเบิดที่ถ.บรรทัดทอง ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ทำไม ศอ.รส.จึงไม่สามารถจับกุมใครได้เลย ถือเป็นการใส่ร้ายผู้ชุมนุมโดยมีเป้าหมาย เพื่อให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นว่ามี 2 กลุ่มใหญ่ที่จ้องก่อให้เกิดความรุนแรง

คือ 1.กลุ่มชุดเฉพาะกิจตระเวนทำร้ายประชาชนทั่วกรุงทั้ง 7 เวที มีการใช้ ปืน .38 มม. และระเบิดอาร์จีดี 5 ทั้งที่ ถ.บรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นระเบิดชนิดเดียวกัน แต่ไม่มีการตั้งสมมุติฐาน สอบสวนหาผู้กระทำผิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ สน.บางนา จับกุมวัยรุ่นพกระเบิดอาร์จีดี 5 เหตุใดนายสุรพงษ์จึงไม่คิดสอบสวนขยายผลเลย ทำไมจึงเร่งแถลงประณามใส่ร้ายผู้ชุมนุม 2.กลุ่มตระเวนทำร้ายก่อวินาศกรรมโดยมีเป้าหมายคือนักการเมืองและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

โดยมีการใช้ระเบิด เอ็ม 26 ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับที่เกิดเหตุระเบิดที่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และวังสวนผัดกาด
 
แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการสอบสวนดำเนินการ ทั้งที่บริเวณโดยรอบมีกล้องวงจรปิดสามารถนำมาประกอบการตรวจสอบได้ โดยเมื่อพบว่าโยงถึงคนของตัวเองก็ไม่กระตือรือร้นในการสอบสวน แต่กลับมุ่งใส่ร้ายผู้ชุมนุม ดังนั้นนายสุรพงษ์เป็นเชื้อไฟอย่างดีให้ผู้ชุมนุมออกมามากขึ้น จึงเป็นห่วงว่าหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังหลงเชื่อ ถ้าคิดว่ายุทธศาสตร์นี้จะทำให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ได้ก็ถือว่าเป็นการคิดผิด เพราะคนกลัวว่าประเทศจะล่มจมมากกว่า

ทางด้านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฎ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าขอเรียกร้องให้รัฐบาล และ ศอ.รส.ให้หยุดพฤติกรรม 4 ก.

คือ ก้าวร้าว กดดัน กลั่นแกล้ง และโกหก เพราะจะเป็นตัวเร่งและซ้ำเติมสถานการณ์ของประเทศ โดย 1.พฤติกรรมก้าวร้าวมีแกนนำในรัฐบาลหลายคนมีพฤติกรรมเช่นนี้ อาทิ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ระบุควรนำผู้ชุมนุมไปยิงเป้าถือเป็นการก้าวร้าวที่คนในรัฐบาลรักษาการไม่ควรกระทำ 2.พฤติกรรมกดดัน ขอให้ ศอ.รส.หยุดกดดันข้าราชการ ประชาชน องค์กรอิสระคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในการทำงาน เพราะขณะนี้ภาพที่ออกมาดูเหมือนกับคู่ขัดแย้งคือรัฐบาล และ กกต. 3.พฤติกรรมกลั่นแกล้งขอให้รัฐบาล และศอ.รส.หยุดแถลงใส่ร้ายผู้ชุมและทำเกียร์ว่างไม่ดำเนินการกับผู้กระทำผิดบิดเบือนข้อมูลทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และ 4.โกหก ขอให้หยุดโกหกระดับโลกคือการไปโกหกกับสหประชาชาติใส่ร้ายผู้ชุมนุม เพราะจะเป็นการซ้ำเติมวิกฤติของประเทศ
 
และหากทำได้จะได้ประโยชน์ใน 3 ข้อ คือ 1.ไม่ซ้ำเติมวิกฤติประเทศ 2.เปิดช่องให้มีการแก้ปัญหาประเทศ และ 3.ให้รัฐบาล และศอ.รส.มีที่ยืนในประเทศไทย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์