บึ้ม!!เวทีอนุสาวรีย์ชัยฯเจ็บอื้อ ชี้ระเบิดชนิดเดียวกับที่บรรทัดทอง

บึ้ม!!เวทีอนุสาวรีย์ชัยฯเจ็บอื้อ ชี้ระเบิดชนิดเดียวกับที่บรรทัดทอง

วันที่ 19 ม.ค.57 เมื่อเวลา 13.35 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณเวทีชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย โดยหนึ่งในนั้นมี น.ส.สิทธิณี ห่วงนาค ผู้สื่อข่าวโพสต์ทูเดย์ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด ซึ่งได้ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถีแล้ว ขณะที่ผู้บาดเจ็บรายอื่นได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลรามาฯและโรงพยาบาลพระมงกุฏ


ความคืบหน้าเหตุคนร้ายขว้างระเบิด 2 จุดที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ขณะนี้บรรยากาศกลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ผู้ชุมนุมยังคงจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนจุดเกิดเหตุมีการกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป ล่าสุด พันตำรวจเอกกำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ให้ข้อมูลหลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ว่า คนร้ายใช้ระเบิดชนิด RGD-5 ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับเหตุที่ถนนบรรทัดทอ

ต่อมานายถาวร ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มชายแปลกหน้าเดินเข้ามาเดินป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นตนกำลังนั่งพูดคุยกับรองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.พญาไท เพื่อหารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่การชุมนุม ระหว่างนั้นคนร้ายได้ใช้ระเบิดสังหารขว้างเข้ามาในจุดที่ตนนั่งอยู่ แต่ระเบิดถูกต้นสนตกลงมากระแทกพื้น เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ส่งผลให้สะเก็ดระเบิดถูกผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บหลายคน
 
นายถาวร บอกว่า คนร้ายพยายามหลบหนี ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามวิ่งไล่จับ ระหว่างที่คนร้ายวิ่งไปถึงบริเวณสะพานลอยข้ามถนนราชวิถี (ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี) คนร้ายจวนตัวจึงนำระเบิดออกมาปาใส่ผู้ชุมนุมอีก 1 ลูก และวิ่งหนีต่อ ผู้ชุมนุมซึ่งเป็นผู้หญิงพยายามวิ่งไล่จับตัว คนร้ายจึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่อีกหลายนัด "ผู้ชุมนุมหลายคนเห็นเหตุการณ์ โดยคนร้ายมีประมาณ 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการหลบหนี ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่านั้น เพราะก่อนเกิดเหตุมีชายแปลกหน้ามาป้วนเปี้ยนบริเวณที่ผมนั่งอยู่ และเชื่อว่าเขามีเจตนาสังหารผม เพราะปาระเบิดลูกแรกมาใกล้กับบริเวณที่ผมนั่งอยู่" นายถาวร กล่าว สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวเบื้องต้นมี 22 คน ในจำนวนนั้น มีผู้สื่อข่าวจากโพสต์ทูเดย์รวมอยู่ด้วย ซึ่งผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ แล้ว

ศูนย์เอราวัณสรุปผู้บาดจ็บระเบิดอนุสาวรีย์
 
ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานครรับรายงานว่าเมื่อเวลา 13.30น. เกิดเหตุ เสียงดังคล้ายระเบิดและปืน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีผู้บาดเจ็บหลายราย เบื้องต้นรถพยาบาลนำส่งรพ.รามาธิบดี  9 ราย รพ.ราชวิถี 13 ราย รพ.พระมงกุฏฯ 2 รายและรพ.จุฬาฯ 4 ราย รวมเป็น 28 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

"มวลชนกปปส."ประณามมือมืดบอมเวทีชุมนุม เชื่อลากคอคนทำได้ยาก 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามมวลชน กปปส.ที่ร่วมเคลื่อนขบวนรณงค์เชิญชวนคน กทม.ให้ออกมร่วมเคลื่อนไหวกับ กปปส.ถึงเหตุการณ์ระเบิดรายวัน กปปส.ส่วนใหญ่เห็นตรงกัน ว่า ไม่รู้สึกกลัว เพราะยิ่งมีระเบิดก็ต้องยิ่งออกมาจะมาอยู่บ้านไม่ได้ ยิ่งเห็นข่าวทางโทรทัศน์ก็ต้องออกมาร่วมชุมนุม เราคิดดีทำดีเราไม่มีอาวุธ มาด้วยใจเราไม่กลัว และที่ออกมาร่วมเราไม่กลัว เพราะในขณะนี้ความกลัวหมดไปแล้ว เห็นว่าเกิดเหตุการณ์ก็เกิดตอนกลางวันแสกๆ การกระทำเช่นนี้ถือว่าโหดเหี้่ยมมาก ทำไมไม่คิดว่าเป็นคนไทยด้วยกันอยากจะฆ่าคนหรือสร้างสถานการณ์กันแน่ 
 
" เราออกมาชุมนุมไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง ดังนั้นหากยิ่งมีการโจมตีอย่างนี้ก็ยิ่งมา แต่ทั้งนี้เชื่อว่าคงจะต้องจับตัวคนก่อเหตุได้ยาก ถ้าตำรวจไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง แต่กับไปร่วมกับโจรตำรวจไม่เคยไม่รู้อะไรเลย ถ้าไม่ไปร่วมมือกับรัฐบาลก็เชื่อว่าน่าจะจับได้ เพราะเห็นตั้งด่านจำนวนมาก เราเป็นเมืองพุทธแท้ๆ ไม่น่าจะโหดเหี้ยมกันเลย ขอบอกว่าที่ออกมานี้ก็ไม่กลัวตาย เราอยู่ที่ไหนก็ตายได้ทั้งนั้น "

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์