สุเทพหลั่งน้ำตา!บึ้มบรรทัดทอง

สุเทพหลั่งน้ำตา!บึ้มบรรทัดทอง

'สุเทพ'หลั่งน้ำตา!ให้ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในวันนี้กลางเวทีปทุมวัน ลั่นไม่หวั่น พรุ่งนี้เดินอีก วอนมวลชนสู้ต่อแม้ตัวเองต้องตาย


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน ว่า เกิดเหตุที่สะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง ตนได้พาพี่น้องเดินเหมือนที่เคยทำมา แต่เมื่อเดินมาถึง ถ.บรรทัดทอง ก็ถูกคนร้ายขว้างระเบิดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 31 คน  โดยเป็นหญิง 10 คน และคนที่อาการหนักที่สุดคือ นายประคอง ชูจันทร์ อาการสาหัสสุด ถูกสะเก็ดเข้าหน้าอกตัดเส้นเลือดหัวใจ แต่แพทย์สามารถต่อเส้นเลือดได้  และยังมีผู้ที่รอผ่าตัดที่ ร.พ. อีก 6 คน  คืนนี้ขอให้ช่วยสวดมนต์ให้นายประคองด้วย นอกจากนี้ ยังยังมีผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลหัวเฉียว 14 คน ปลอดภัยทุกคน โรงพยาบาลกลาง 3 คน และโรงพยาบาลจุฬาฯ 9 คน  ขอให้มั่นใจว่า กปปส. จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายดูแลพี่น้องทุกคน

จากนั้น นายสุเทพได้เปิดคลิปเหตุการณ์ระเบิดในวันนี้ และระบุว่า เราได้เดินกันมาดีๆ แต่ทานอาหารกันเร็ว และบังเอิญมีร้านขายรถเขาเอื้อเฟื้อให้เราเข้าห้องน้ำ เราเลยนั่งรับประทานอาหารตรงนั้น หากไม่หยุด เราก็คงมาทานอาหารตรงที่เขาเตรียมการไว้แล้ว นอกจากนี้ นายสุเทพยังได้ฉายภาพนิ่งที่เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งภาพสถานที่ที่คนร้ายขว้างระเบิดลงมา ซึ่งเป็นตึกร้าง รวมถึงภาพทหารเสนารักษ์ และทหารอีโอดี และภาพการตรวจค้นและอาวุธปืนและหมวกสีแดง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขอให้จำไว้ของเหล่านี้อยู่ในตึก คนร้ายวิ่งหนีไม่ทันเอาไป และขณะนี้หลักฐานอยู่ในมือของตำรวจแล้ว และให้รอดูว่า ตำรวจจะแถลงอย่างไร มีคนบอกว่า วิทยุสื่อสารที่เป็นของกลางสามารถสืบย้อนไปว่า ใครใช้ติดต่อกับใคร และหมวกที่พบก็มีคำว่า ชุดปฏิบัติการจู่โจม พบว่า มีหน่วยงานที่เป็นเจ้าของคือ ตำรวจภูธร 13 อำเภอใน จ.นราธิวาส ซึ่งนายสุเทพ ได้ฉายภาพการรับหมวกที่มีลักษณะดังกล่าว  

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า ตลอดเวลาการชุมนุมที่ผ่านมาเราไม่เคยทำร้ายใครเลย เราต่อสู้ตามสิทธิของเรา เราสู้เข้าเดือนที่สามไม่มีแม้แต่กระจกบ้านใครแตกด้วยฝีมือพวกเรา เราไม่ใช่คนร้าย แต่ที่ผ่านมาเขาข่มเหงเรามา 27 ครั้งแล้ว ทำกับเราตลอด คืนนี้เขาก็จ้องจะจัดการกับตนเองอีก มีคนเตือนว่า คราวนี้เอาจริงจะจัดหนักเป็นหรือตายก็ได้ เพราะเขาเชื่อว่า ถ้าตนตายประชาชนจะกลับบ้านเหตุที่เกิดวันนี้ตนจะจำทั้งชีวิต เพราะในไลน์ตำรวจบอกว่า พวกเราสร้างสถานการณ์กันเอง ตนไม่ใช่ นปช. ที่สร้างสถานการณ์ฆ่าพวกเดียวกัน  ถึงตนจะเป็นคนบ้านนอก แต่ก็ไม่ฆ่าพวกเดียวกัน

"ผมไม่รับรองว่าผมจะหลบหนีได้ตลอด จึงขอพี่น้องอย่างเดียวคือ อย่ายอมแพ้ สู้ให้ชนะ อย่าให้คนที่สูญเสียต้องสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ เราต้องล้มระบอบทักษิณให้สิ้นไป  ผมบอกแล้วว่า ผมเทหมดหน้าตัก เมื่อคืนผมกระจายเงินที่หามาได้กระจายไว้ตามที่ต่างๆ และบอกไว้แล้วว่า หากผมเป็นอะไรไปให้นำเงินนี้มาล้มระบอบทักษิณให้ได้  ตนจะสู้ถึงที่สุด พรุ่งนี้ 10 โมงเช้าตนจะเดินอีก"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าต่อไปวว่า พรุ่งนี้พี่น้องในจังหวัดของคนที่บาดเจ็บให้ปิดจังหวัดอย่าให้มีการทำงาน พี่น้องชาว กทม. หากไม่ใช่คนขว้างระเบิดให้ออกมาร่วมกับพวกเรา พรุ่งนี้ตนจะพาคนไปเดินชวนพี่น้องออกมาร่วมชุมนุม  อย่างไรก็ตาม ระหว่างการปราศรัยนายสุเทพได้น้ำตาไหลและเสียงสั่นเครือทำให้ผู้ชุมนุมตะโกนสู้ๆ ขณะที่ บางคนร้องไห้ตาม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์