พท.ชู5เหตุเลิกร่วมม็อบ ชี้‘เทือก’รอทหาร-องค์กรอิสระปว.

พท.ชู5เหตุเลิกร่วมม็อบ ชี้‘เทือก’รอทหาร-องค์กรอิสระปว.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย
 
กล่าวถึงการชัทดาวน์กรุงเทพฯ ของ กปปส.ว่า ในโอกาสครบรอบ 5 วันของการปิดกรุงเทพฯ ตนมี 5 เหตุผลที่ประชาชนไม่ควรไปช่วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ดังนี้

1.คำว่าปิดกรุงเทพฯ ไม่มีอยู่จริง เป็นเพียงวาทกรรม เป็นเรื่องเล่าขำๆ ไม่มีผลทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ รวมทั้งไม่เห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจน

2.กิจกรรมการปิดกรุงเทพฯ ไม่แตกต่างจากการไม่ปิด เพราะมีเพียงการเดินไปมาของผู้ชุมนุม เส้นทางไหนได้เงินดี ได้เงินเยอะ นายสุเทพก็จะเดินไปเส้นทางนั้น

 3.ที่อ้างว่าปิดเพื่อเปลี่ยนนั้น ก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้ เพราะการขนคนมาเดินเป็นกิจกรรมที่โบราณมาก เดินเท้ามาห้าวันยังไม่สามารถขับไล่รัฐบาลได้ เป็นรัฏฐาธิปัตย์ไม่ได้ ทำไม่ได้จริง ที่ทำได้จริงมีเพียงการขายพร็อพประกอบการเดินในแต่ละวันเท่านั้น

4.การเดินของผู้ชุมนุมเป็นเพียงลิ่วล้อและตัวประกอบเท่านั้น เพราะนายสุเทพกำลังรอให้องค์กรอิสระและทหารออกมาปฏิวัติ

 นายอนุสรณ์ กล่าวว่า 5.และเมื่อผู้ชุมนุมน้อยลง กปปส.ไม่มีทางเลือก สถานการณ์การใช้ความรุนแรงจะมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากเหตุการณ์ปาระเบิดบ้านนายอภิสิทธิ์ จนล่าสุดที่วังสวนผักกาด ซึ่งรัฐบาลย่อมไม่เกี่ยวข้อง ไม่จำเป็นที่ต้องทำอะไรให้เข้าเนื้อตัวเอง ขณะที่หนทางนายสุเทพจะตีบตันลงไปเรื่อยๆ จึงไม่จำเป็นที่ผู้ชุมนุมต้องเอาตัวเองไปร่วมลุ้นว่าจะเกิดเหตุความรุนแรงกับตัวเองเมื่อไร

 อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ชุมนุมเหลือน้อยลงทุกวัน ประชาชนสามารถออกมาทำธุรกิจ ธุรกรรมได้ตามปกติ เชื่อว่าสุดท้ายคนพวกนี้จะยุติลงไปเอง วันนี้นายสุเทพอาจจะกำลังรอ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.จัดชุดจับตัวนายสุเทพอยู่ก็เป็นได้

 นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ออกมาพูดสามเวลาหลังอาหารเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้ง
 
ถือเป็นการทำในสิ่งที่ธุระไม่ชัด สิ่งที่ควรทำกลับไม่ทำ เช่น การทำหนังสือนัดนายกฯ หารือกับ กกต.หรือจะเปลี่ยนที่คุยไปที่ รร.โฟร์ซีซั่นส์ว่า หลักฐาน คลิปเสียงและภาพที่นายสมชัยพูด สะท้อนตัวตนนายสมชัยชัดเจนว่าเป็นแฟนคลับตัวยงรายการสายล่อฟ้า และการปราศรัยของเวที กปปส.เป็นพวกเสพติดความรุนแรง ทั้งนี้ มองว่าเกินวิสัยของ กกต.ที่จะคิด จะพูดในเรื่องนี้

 จากการสอบถามเลขาธิการนายกฯ รวมทั้งคนใกล้ชิด พบว่าไม่มีหนังสือเชิญใดๆ จากนายสมชัย

แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่นายสมชัยพยายามทำ เป็นการกระทำที่จ้องล้มและเลื่อนการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ที่บอกว่าจะไปร้องศาลรัฐธรรมนูญว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะหรือไม่นั้น ส่อว่าพยายามหาเหตุล้มและเลื่อนการเลือกตั้ง ดังนั้นขอฝากไปยังสี่เสือ กกต.ว่าปัญหาอยู่ที่นายสมชัยเพียงคนเดียว หากยังปล่อยให้นายสมชัยแสดงวาทกรรมและท่าทีแบบนี้ จะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ กกต.ให้เสียหายอย่างชัดเจน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์