นายกฯ เข้าสำนักปลัดกห. รปภ.เข้มขั้นสูงสุด หลังม็อบบุกใกล้-

นายกฯ เข้าสำนักปลัดกห. รปภ.เข้มขั้นสูงสุด หลังม็อบบุกใกล้-



นายกฯ เข้าสำนักปลัดกห. รปภ.เข้มขั้นสูงสุด หลังม็อบบุกใกล้-ระดมการ์ด500คนไล่จับตัว

 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจตามปกติที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 10.45 น. โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน 

 โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวิตกกับกระแสข่าวการไล่ล่าจับตัวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบเพียงแต่หันมายิ้ม พร้อมระบุว่ามีคนพูดหมดแล้วไม่ใช่หรือ จากนั้นได้ขึ้นไปยังห้องทำงาน ชั้น 10 ทันที 

 จากนั้น เวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศจำนวน 10 สำนัก อย่างไรก็ตามก่อนที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง บรรดาคณะรัฐมนตรี

 อาทิ นายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกฯ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกฯและ รมช.พาณิชย์ นายชัยเกษม นิติศิริ รมว.ยุติธรรม ได้ทยอยเดินทางมารอเพื่อหารือถึงสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ที่ล่าสุดประกาศรับการ์ดอาสาสมัคร จำนวน 500 คน เพื่อไล่ล่าจับตัวนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี 

 อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยในส่วนของนายกรัฐมนตรีเป็นไปอย่างเข้มงวด และอยู่ในชั้นความลับขั้นสูงสุด การเดินทางจะไม่มีการแจ้งล่วงหน้าและพิกัดต่างๆ สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น

 มีการดูแลอย่างเข้มงวดเช่นกัน บุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออก ต้องติดบัตรแสดงตนอย่างชัดเจน รวมทั้งประตูทางเข้า-ออก ก็มีการยืนประจำจุดและปิดในส่วนที่ไม่จำเป็น เนื่องจากเกรงว่ากลุ่ม กปปส.จะบุกเข้ามาปิดล้อม หลังมีการเคลื่อนไปปิดสำนักงานสรรพากร พื้นที่สาขาเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์