“ชวนนท์”จับโกหก “ปู” ใช้วาทกรรมเอาตัวรอดไปวัน ๆ

“ชวนนท์”จับโกหก “ปู” ใช้วาทกรรมเอาตัวรอดไปวัน ๆ

เผยเคยบอกตั้ง 11 อรหันต์ปฏิรูปประเทศ แต่ถูก “ธงทอง”แฉเอง ยังไม่มีคำสั่งแม้แต่ฉบับเดียว ซัดไม่กล้าถก กกต.สองต่อสอง เตือนระวังตกเหวด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงเวทีหารือ 70 กลุ่มของรัฐบาล เกี่ยวกับการเลื่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นการจัดฉากสร้างละครทางการเมือง เพื่อให้รัฐบาลเดินไปสู่การเลือกตั้งได้ โดยมีการเชิญเลขาธิการ กกต.เข้าร่วมจนกลายเป็นเหยื่อ ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปล่อยให้พรรคพวกตัวเอง เป็นฝูงหมาป่ารุมขย้ำลูกแกะ แสดงให้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีความจริงใจต่อการแก้ปัญหา เพราะเมื่อ กกต.เชิญให้หารือกันแบบสองต่อสอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับไม่กล้าไป เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์จะร่วมหารือก็ต่อเมื่อแน่ใจว่าผลที่ออกมาจะเป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ หรือเมื่อมีเสียงข้างมากเท่านั้น ถือเป็นแนวคิดเผด็จการ

แต่เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการเดินไปสู่การเลือกตั้ง พรรคก็ขอเชิญให้เดินไป เพราะจะเป็นการเดินลงเหวด้วยตัวเอง

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลตั้งเวทีเดินหน้าปฏิรูปประเทศในวันเดียวกันนี้ ทั้งที่ก่อนหน้าที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยประกาศว่าจะมีคำสั่งตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อตั้ง11 อรหันต์ เพื่อคัดเลือกบุคคลเข้ามาเป็นกรรมการปฏิรูป 499 คน แต่ล่าสุดนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กลับบอกว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้นจริง และไม่มีคำสั่งออกมาแม้แต่ฉบับเดียว แสดงว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ มุ่งแต่พ่นอะไรออกไปในอากาศ ไม่ใส่ใจต่อการปฏิรูปประเทศ เป็นเพียงวาทกรรมแก้ไปตามสถานการณ์ โดยไม่คำนึงถึงผลสำเร็จ

วันนี้เรื่องระเบียบสำนักนายกฯ ก็ล้มไป แล้วไปพูดเรื่องการปฏิรูปในเวทีของนายธงทอง จึงไม่อยากให้ทุกคนตกอยู่ในหลุมพรางของน.ส.ยิ่งลักษณ์
 
ถ้าประเทศอยู่ในสภาพอย่างนี้ ก็ง่ายต่อการหากินของพรรคเพื่อไทย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พรรคอยากเสนอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล้าออกมาประกาศให้ชัดผ่านสโลแกนการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยว่าพรรคเพื่อไทยจะเลือกตั้ง ล้างผิด มุ่งทุจริต ไม่คิดปฏิรูป เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจได้ถูกต้อง ไม่ต้องทำเป็นเหนียมอาย เพราะทุกคนเห็นกันหมดแล้วว่าตัวตนที่แท้จริงของน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นอย่างไร

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้คนเสื้อแดงได้เปลี่ยนมาใส่เสื้อสีขาวแทน ถือเป็นการไม่เคารพสิทธิของประชาชน
 
ล่าสุดมีคนร้องเรียนมาว่าการชูป้าย “RESPECT MY VOTE” เป็นการไม่เคารพสิทธิ์ของคนอื่น และอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลิกปล่อยสมุนตัวเองให้เปลี่ยนจากเสื้อแดงเป็นเสื้อขาวแล้วไม่เคารพสิทธิ์ของคนอื่น จึงควรหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ได้แล้ว ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะชูป้าย“RESPECT MY VOTE NO” หรือ ป้าย “RESPECT MY NO VOTE” เพื่อปกป้องสิทธิ์ของพวกเขาบ้าง ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ประชาชนโหวตโนหรือโนโหวต แต่สิ่งที่นำเสนอถือเป็นความเห็นของประชาชนเท่านั้น.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์