ทรท.ปลอด แม้ว-เมีย เปิดที่พำนักใหม่ 9 เม.ย.นี้

ถือฤกษ์ 9 เม.ย.เปิดที่ทำการพรรคใหม่ ทรท.ปลอด ´ทักษิณ-พจมาน´


ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงข่าวที่อาคารที่ทำการพรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ วันนี้ ว่า จะใช้อาคารที่ถนนเพชรบุรีแถลงข่าววันนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะหลังจากนี้จะย้ายที่ทำการพรรคไปยังอาคารนวสร เลขที่ 111/1 ชั้น 1 ถนนพระราม 3 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

โดยจะมีพิธีเปิดที่ทำการพรรคแห่งใหม่ เวลา 9.09 น. ในวันจันทร์ที่ 9 เมษายนนี้ โดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรค จะเป็นประธานในพิธี พร้อมแถลงสถานการณ์การเมือง


โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวต่อว่า


เหตุผลของการย้ายที่ทำการพรรคเนื่องจากที่ทำการปัจจุบันมีพื้นที่กว้างเกินความจำเป็น ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเดือนละหลายล้านบาท จึงได้จัดหาอาคารที่ทำการใหม่ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของพรรค และเมื่อมองเรื่องฮวงจุ้ย ก็เห็นว่าเหมาะสมกว่า หากได้ไปเห็นที่ทำการพรรคใหม่ จะรู้ว่าเหมาะสมที่จะเป็นที่ทำการพรรคการเมือง ขณะที่อาคารปัจจุบันตั้งอยู่ในพื้นที่ธุรกิจ เหมาะสมกับธุรกิจ

"ที่ทำการพรรคใหม่จะหันหน้าไปทางด้านแม่น้ำเจ้าพระยา มีความเหมาะสมกว่า ค่าใช้จ่ายก็ถูกกว่า" ร.ท.กุเทพ กล่าว แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่าอาคารที่ทำการพรรคแห่งใหม่เป็นของใคร บอกเพียงว่ามีการทำสัญญาเช่าระหว่างนักธุรกิจกับพรรคการเมืองอย่างถูกต้อง


ร.ท.กุเทพ กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าสมาชิกพรรคบางส่วนไม่พอใจการย้ายที่ทำการพรรค


แต่เชื่อว่าหากได้ไปเห็นแล้วทุกคนจะชอบ เพราะเหมือนกับการย้ายพรรคที่ผ่านมา ที่ช่วงแรก ๆ สมาชิกบางคนไม่ชอบ แต่เมื่ออยู่แล้วก็ชอบ เรื่องการตัดสินใจย้ายพรรคในครั้งนี้ นายจาตุรนต์ และคณะทำงานของพรรค ได้พิจารณาอย่างดีแล้ว

นอกจากนี้ การย้ายที่ทำการพรรค ยังเป็นการแสดงจุดยืนของพรรคว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารปัจจุบัน ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง แม้จะเป็นผู้ก่อตั้งพรรค

แต่ขณะนี้ พรรคพร้อมที่จะเดินด้วยตัวเอง ไม่ต้องการให้เป็นภาระ และไม่หวังให้เข้ามาอุ้มพรรค เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ก็ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง หลังประกาศวางมือทางการเมือง


"พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน มีส่วนสำคัญในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคมา


ท่านเปรียบเหมือนบิดามารดา ทำให้พรรคไทยรักไทยเติบใหญ่มาจนถึงวันนี้ เราเป็นลูก เราไม่กล้าเดินด้วยตัวเอง และจะเป็นภาระให้ท่านอยู่ ก็เหมือนกับเป็นคนที่ใช้ไม่ค่อยได้ วันนี้รู้อยู่ว่าท่านหนักเรื่องปัญหาครอบครัว ท่านจะต้องดูแลครอบครัว ซึ่งต้องอาศัยกระบวนการยุติธรรม เราจะให้ท่านมาช่วยอุ้ม ช่วยตัดสินใจ คงเป็นลูกที่ใช้ไม่ได้

การตัดสินใจวันนี้ เพื่อไม่ต้องการเป็นภาระ เป็นอิสระ เป็นเอกเทศต่อการทำงาน และต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สถาบันพรรคไทยรักไทยก็จะยืนหยัดทำหน้าที่เพื่อประชาชนต่อไป" ร.ท.กุเทพ กล่าว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์