ผบ.สส. ปัดตอบข่าวปฏิวัติ วอนทุกฝ่ายหันหน้าคุย

ผบ.สส. ปัดตอบข่าวปฏิวัติ วอนทุกฝ่ายหันหน้าคุย



พล.อ.ธนศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองว่า

ทหารจะไม่พูดอะไรมากอีกแล้ว เพราะพูดไปมากเพียงพอแล้ว แต่ยังยืนยันว่าการพูดคุยกัน ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และเป็นการหาทางออกที่ดีที่สุด ผลประโยชน์จะได้กลับมาสู่ประเทศไทย เพราะทุกคนต่างรักประเทศไทย ถือเป็นสิ่งที่ดีที่การชุมนุมและ เดินขบวนที่ผ่านมาไม่มีความรุนแรง หรือสิ่งน่าตกใจ แต่ต้องมีความระมัดระวัง

ส่วนกระแสข่าวผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ
 
พล.อ.ธนศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเพียงแมงโม้ ที่ปล่อยข่าวพูดไม่รู้จักจบสิ้น ข่าวลือเยอะ อย่างไรก็ตามทหาร คือทหารและยึดหลักตามหน้าที่ กฎกติตา และช่วงระยะนี้คือวิกฤติของประเศศ อาจจะมีกลุ่มผุ้ไม่หวังดี มิจฉาชีพ สร้างความเสียหายให้กับประเทศ 
อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ปฎิเสธจะตอบคำถาม กรณีกระแสข่าวการปฏิวัติ หรือแนวโน้มการปฏิวัติรัฐประหาร

 
และกล่าวเพียงสั้นๆ ถ้าพูดกันน้อยประโยชน์จะได้ต่อส่วนรวม ผลประโยชน์กลับสู่ประเทศชาติ ยืนยันว่า ทหารทำตามกฎ กติกา เพราะมีข้อบังคับอยู่ ถ้าทุกอยากให้ประเทศเป็นไปด้วยดี ต้องปฎิบัติตามกฎกติกา และมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันนี้คือทุกคนอยากให้ประเทศชาติดี แต่หากทุกคนออกนอกกติกาหมด รวมทั้งทหารทุกอย่างจะยุ่งยาก พร้อมย้ำว่า อาวุธและกระสุน มีความรุนแรง ถึงอย่างไรต้องอยู่ในระเบียบวินัย เพียงแต่อยากให้ทุกคนคุยกันเพื่อให้ประเทศมาอยู่ในความสงบ 
ขณะที่พล.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ปฎิเสธการส่งต่อข้อความในโซเชี่ยลมีเดียที่อ้างถึงว่า จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศ ว่า เป็นเพียง ข่าวลือ และน่าจะเป็นฝีมือของคนที่ต้องการให้เหล่าทัพทำเช่นนั้น 

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้จัดชุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณสะพานหัวช้างใกล้วังสระปทุม

ภายหลังเกิดเหตุลอบยิงการ์ด กปปส. พร้อมย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง และความปลอดภัยให้ประชาชน โดยไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับข้อขัดแย้ง และกำชับให้ยึดมั่นคำสั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ทางกองทัพบก กำลังพิจารณาเพิ่มชุดปฏิบัติการมวลชนและขยายพื้นที่จากเดิม 10 ชุด และผู้บัญชาการทหารบก.ยังได้สั่งให้เพ่งเล็งพื้นที่สะพานหัวช้างเป็นกรณีพิเศษเพราะอยู่ติดกับวังสระปทุม และเป็นเส้นทางเสด็จ พร้อมทั้งให้ทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.หากมีเสด็จก็ต้องเปิดเส้นทางให้ซึ่งผู้ชุมนุมก็เข้าใจ  


ผบ.สส. ปัดตอบข่าวปฏิวัติ วอนทุกฝ่ายหันหน้าคุย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์