สุเทพเล็งปิดสรรพากร-ศาลากลางทุกจว.

สุเทพเล็งปิดสรรพากร-ศาลากลางทุกจว.

'สุเทพ'เล็งปิดสรรพากรเขตทุกแห่ง ขู่เป่านกหวีดปิดศาลากลางทุกจว. กลุ่มแพทย์ขึ้นเวทีให้กำลังใจมอบเงิน2แสน ขณะที 'ยูเอ็น'ตรวจพื้นที่ชุมนุมแยกลาดพร้าว

เมื่อเวลา 20.15 น.วันที่ 15 ม.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีแยกอโศกความว่า

วันนี้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สั่งตำรวจให้มาจับตน ให้ระวังหัวตัวเองเถอะ ตำรวจที่ไหนจะมาจับกำนัน วันนี้ตอน 6 โมงเย็นยังแวะยืนร้องเพลงชาติ หน้า สน.ทองหล่อ ยังไม่มีตำรวจที่ไหนออกมาจับ แล้ววันนี้เดินผ่านสรรพากรเขต 3 พี่น้องข้าราชการยังตะโกนว่า ช่วยมาปิดให้ด้วยจะได้ไปร่วมชุมนุม พรุ่งนี้เราจะไปปิดให้ แล้วจะปิดสรรพากรทุกเขตทุกที่เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้นนายสุเทพเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน ต่อไป
โดยก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มวิชาชีพแพทย์ได้ขึ้นเวทีแสดงความรู้ในการปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับมอบเงินให้นายสุเทพ 2 แสนบาทกว่า

ขู่เป่านกหวีดปิดศาลากลางทุกจว.

 เวลา 21.00 น. นายสุเทพขึ้นเวทีแยกปทุมวัน กล่าวฝากถึงหลวงปู่พุทธะอิสระ ที่ร่วมดูแลเวทีแจ้งวัฒนะว่า ขอให้หลวงปู่กำชับการ์ดให้ทำตามแผน และอย่าไปปิดสนามบิน ตลาดหุ้น หรือวิทยุการบิน ให้ไปปิดเฉพาะสถานที่ราชการ และเร็วนี้ๆ ตนจะนำมวลชนสักหมื่นคนเป็นเพื่อนเดินทางไปเยี่ยมหลวงปู่ที่แจ้งวัฒนะ
    
นายสุเทพกล่าวว่า มีตำรวจเขียนจดหมายถึงตน

บอกว่ามีนายตำรวจใหญ่ของ บช.น.ให้นายทุนที่ทำตู้ม้าภาค 1 และภาค 7 มาทำตู้ม้าใน กทม.เอาเงินเขามา 50 ล้านแล้ว และจะเอาของเขา 100 ล้าน มาใช้ก่อกวนเวทีมวลมหาประชาชน โดยมีเสี่ยเหลียงและเสี่ยจิตเป็นนายทุน ใช้เงินจากบ่อนพนันมาเพื่อปฏิบัติการนี้ ฝากถึงเสี่ยเหลียง เสี่ยจิต ว่า ถ้าวันไหนเราชนะ ทั้งสองคนนี้เดือดร้อนแน่

นายสุเทพบอกอีกว่า เมื่อวานมีตำรวจปลอมตัวเข้ามาเวทีลุมพินี แล้วไปเจอใครก็ไม่รู้ จับได้ เลยโดนตุ้บตั้บ

แล้วจะมาบอกพวกเราทำ มันไม่ใช่ ถ้า ผบ.ตร.หรือ ผบช.น.ต้องการส่งตำรวจมาดูสถานการณ์ ก็ไม่ต้องปลอมตัว ให้แต่งเครื่องแบบมา เราการันตีความปลอดภัยให้ แต่ถ้าเอาตำรวจปลอม มาเกะกะ ต้องเจอส้นตีนประชาชนแน่นอน ส่วนเมื่อวานมาต่อรองเลื่อนเลือกตั้ง แต่วันนี้บอกจะเดินหน้าเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ จะเดินหน้าถอยหลังอะไรก็เชิญ แต่ตนรับรองว่า อยู่ไม่ถึง 2 กุมภาพันธ์ก็แล้วกัน

เลขาฯ กปปส.กล่าวว่า ปฏิบัติการยึดกรุงเทพฯ ทำให้รัฐเริ่มมีอาการง่อยเปลี้ยให้เห็นแล้ว นี่ได้ยินว่ากระทรวงการคลังแอบไปทำงานที่สำนักงานกษาปณ์ที่รังสิต
 
ถ้าไปจริงเราจะตามไปปิด ส่วนพี่น้องที่รู้ว่ากระทรวงไหนหนีไปเปิดทำการที่ไหน บอกมา เราจะตามไปปิดให้ ในสัปดาห์นี้ทุกส่วนราชการต้องปิดสนิท ไม่มีเล็ดลอดไปได้ พอเสร็จส่วนราชการแล้ว จะไปดูแลบ้านคณะรัฐมนตรีให้เรียบร้อย แล้วบ้านไหนใช้ไฟ ใช้น้ำมาก ก็จะได้ปิดน้ำปิดไฟให้ หลังจากนั้นจะคอยดักรัฐมนตรีตามถนนต่างๆ ดักได้จะเอามาหน้าเวทีให้มวลชนดู
    
"ผมโดนข้อหากบฏอยู่แล้ว จะเพิ่มข้อหาคุกคามนายกฯ และรัฐมนตรีอีกข้อหาหนึ่ง มันจะเจ็บปวดอะไรนักหนา มาเล่นกับคนไม่มีต้นทุนอย่างผม เล่นยากนะรัฐบาลนี้ ผมจะบอกให้ พี่น้องสบายใจได้ นับถอยหลังแล้ว เราได้ฉลองชัยชนะกันแน่นอน แต่ถ้ารัฐบาลมันยังดื้อด้านอีก กปปส.ต่างจังหวัดก็เตรียมไปปิดศาลากลาง ปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง จะได้ยกระดับขึ้นไปอีก รอฟังเสียงนกหวีดจากกรุงเทพฯ แล้วกัน" นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์