นปช.เตือนขรก.-กกต.หวังโหนม็อบ สุเทพ ระวังพาตกเหว

นปช.เตือนขรก.-กกต.หวังโหนม็อบ สุเทพ ระวังพาตกเหว

ซัดยึดวิทยุการบินเข้าข่ายก่อการร้ายสากล นปช.เดินหน้าจัดเคลื่อนไหวหนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.กล่าวว่า การเร่งปิดเกมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. โดยการประกาศจับตัวนายกรัฐมนตรี ครม. แกนนำนปช. และจะยึดทรัพย์บุคคลในรัฐบาล ถือเป็นการคุกคามและสร้างความหวาดกลัเพื่อหวังผลว่าตัวเองจะได้อำนาจ คำพูดที่แสดงตัวตนของนายสุเทพที่ต้องการปิดฉากโดยที่ไม่มีการเสแสร้งอีกต่อไปก็คือ การระบุว่าจะสู้จนชนะไม่ชนะไม่เลิกเด็ดขาด ถ้ารัฐบาลเลื่อนเลือกตั้งไปถึงวันที่ 4 พ.ค. ก็ไม่ยอมรับ

ดังนั้นพวกที่อยากโหนรถไฟสายนายสุเทพ เพราะหวังว่าตัวเองจะได้อานิสงฆ์เมื่อนายเทพชนะ ได้แก่ข้าราชการระดับปลัดกระกรวงจำนวนหนึ่ง
 
และ กกต. ที่ออกมาระบุให้เลื่อนการเลือกตั้ง โดยหวัง ว่านายสุเทพ จะพอใจ ตนต้องขอพูดให้เข้าใจ ว่า สิ่งที่นายสุเทพ พูดมาทั้งหมด  คำว่า ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เลื่อนการเลือกตั้งออกไปแล้วปฏิรูป ทั้งหมดไม่จริง จริงเพียงเรื่องเดียวคือนายสุเทพ ต้องการให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง โดยนายกฯ และครม.ลาออกจากรักษาการทั้งหมด ไม่ได้ต้องการการปฏิรูปหรือการเลือกตั้ง แต่เทือกจะตั้งเองไม่ว่านายกฯ หรือสภาประชาชน จึงอยากทำความเข้าใจไปยังสังคมไทยทั้งปวง โดยเฉพาะคนที่ต้องการประจบ นายสุเทพ ว่า ให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป

นางธิดา กล่าวอีกว่า การที่รัฐบาลพยายามเชิญองค์กรต่าง ๆ และพรรคการเมือง แรก ๆ ก็เชิญ นปช. ด้วย
 
แต่ตอนหลังบอกไม่ต้องมา เพราะอยากคุยกับพรรคการเมืองและบางองค์กรในเรื่องการเลือกตั้ง เรารู้แต่ต้นว่านายสุเทพไม่ต้องการปฎิรูปหรือการเลือกตั้ง แต่ต้องการอำนาจมาอยู่ในมือของตัวเองเท่านั้นเพราะเขาเดิมพันสูงมาก เพราะต้องเดินไปศาลในหลายข้อหา ล่าสุดมีความพยายามในการบุกรุกสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะวิทยุการบิน ซึ่งเข้าข่ายการก่อการร้ายสากลโดยชัดเจน รุนแรงยิ่งกว่าการยึดสนามบินสุวรรณภูมิอีก ส่วนการบุกรุกสถานที่ราชการก็ผิดกฎหมายอาญามาตราต่าง ๆ มากมายนับไม่ถ้วน เมื่อเราห้ามแล้วท่านไม่หยุดใครที่จะโหนรถไฟสายนายสุเทพเพื่อหวังอำนาจวาสนา โปรดรู้ไว้ด้วยว่าที่แท้รถไฟขบวนนี้กำลังพาไปตกเหวแน่นอน ทั้งนี้ขอขอบคุณคนเสื้อแดงที่ออกมาร่วมกิจกรรมต้านรัฐประหารในช่วงวันที่ 12-13 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าคนที่ต่อต้านรัฐประหารมีจำนวนมากเพียงใด เรายังไม่หยุดกิจกรรมเพียงแค่นี้ และจะแจ้งว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า  ขอแจ้งข่าวดีว่าการประชุม 70 องค์กรประกาศออกมาอย่างมีน้ำหนักว่าหนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.เท่านั้น

ตนเชื่อว่าการศึกครั้งนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ และนายสุเทพพ่ายแพ้อย่างแน่นอน พวกเราจึงต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้ฝ่ายนายสุเทพพังพินาศเมื่อมีการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. อย่างแน่นอน ทั้งนี้ขอให้จังหวัดที่อยู่ห่างจาก กทม. ต้องจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้มีการเลือกตั้งให้ได้ และหลีกเลี่ยงการปะทะให้มากที่สุด. 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์