“ประยุทธ์” สั่งจับตาสะพานหัวช้าง หวั่นกระทบวังสระปทุม

“ประยุทธ์” สั่งจับตาสะพานหัวช้าง หวั่นกระทบวังสระปทุม

“ประยุทธ์” สั่งจับตาสะพานหัวช้าง หลังกาดร์ กปปส.ถูกลอบยิง หวั่นกระทบวังสระปทุม พร้อมย้ำเจรจาม็อบเปิดทางเสด็จ

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่สะพานหัวช้าง เขตปทุมวัน กทม. พล.ต.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ เสธนาธิการกองทัพภาคที่ 1  เดินทางไปตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหารที่มาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณสะพานหัวช้างใกล้วังสระปทุม ภายหลังเกิดเหตุลอบยิงการ์ดของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ตามคำสั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดยมีพล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล. 1 .รอ.) ให้การต้อนรับ

โดยพล.ต.ณฐพนธ์ กล่าวว่า ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้มาตรวจเยี่ยมกำลังพล

พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง หากเดินทางไปไหนให้ไปเป็นคู่ พร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนให้ทันท่วงที โดยไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวสิ่งที่เป็นข้อขัดแย้งและให้ยึดมั่นคำสั่งของผบ.ทบ. อย่างเคร่งครัด

หลังจากนั้น พล.ต.ณฐพนธ์ได้เข้าไปตรวจเยี่ยมและพูดคุยทักท้ายกับทหารที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณวังสระปทุม พร้อมทั้งสอบถามถึงผลกระทบจากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มการ์ดกปปส. โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่งการรักษาความปลอดภัยก็ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด

ด้านพล.ต. วราห์ กล่าวว่า ทางผบ.ทบ. ได้เน้นย้ำให้ช่วยเหลือประชาชนทุกฝ่าย และดูแลสถานที่ที่ได้รับมอบหมาย ไม่ให้เกิดเหตุร้าย

เพื่อสร้างความมั่นใจ ว่า ทหารเราสามารถดูแลประชาชนได้ อย่างไรก็ตามกองทัพบกกำลังพิจารณาที่จะเพิ่มชุดปฏิบัติการมวลชนและขยายพื้นที่จากเดิม ที่มีอยู่แล้ว 10 ชุด 10 จุด ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้เพ่งเล็ง พื้นที่สะพานหัวช้างเป็นกรณีพิเศษ เพราะอยู่ติดกับวังสระปทุม และเป็นเส้นทางเสด็จ พร้อมทั้งให้ทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม หากมีเสด็จก็ต้องเปิดเส้นทางให้ ซึ่งผู้ชุมนุมก็เข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่กองบัญชาการสำรอง ในกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)

พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด ในขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สถานที่การจัดการประชุมเพื่อหารือเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้งของรัฐบาล ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ก่อนจะเดินทางไปชม การฝึกอาวุธยุทธวิธีทางอากาศ ที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ร่วมกับพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.).






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์