รมว.สธ.อับอาย หมออาวุโส ขึ้นเวทีโจมตีนายกฯสุดหยาบ(มีคลิป)

รมว.สธ.อับอาย หมออาวุโส ขึ้นเวทีโจมตีนายกฯสุดหยาบ(มีคลิป)

รมว.สธ.อับอาย หมออาวุโส ขึ้นเวทีโจมตีนายกฯสุดหยาบ นักวิชาการทำจม.เปิดผนึกถึงแพทยสภา(มีคลิป)

กรณีนายแพทย์อาวุโส จากร.พ.สงขลานครินทร์  ขึ้นปราศรัยบนเวทีกปปส. มีเนื้อหาพาดพิงนายกรัฐมนตรี ล้อเลียนและเหยียดหยามทางเพศ ฯลฯ  
     

 จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่น่าจะเป็นคำพูดของบุคคลที่เป็นแพทย์ ซึ่งถือว่ามีคุณวุฒิทางวิชาการ และยังมีวัยวุฒิเป็นอาจารย์แพทย์อาวุโส นั้น 
      

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.   น.พ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ ปฏิบัติหน้าที่รมว.สาธารณสุข ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก มีข้อความระบุอับอายที่คนในวงวิชาชีพเดียวกัน พูดในสิ่งที่น่าละอาย อดสู ไม่ให้เกียรติเพื่อนมนุษย์  ดังรายละเอียดในล้อมกรอบด้านซ้ายมือ

และจากกรณีเดียวกัน  เว็บไซต์ข่าวประชาไท

ได้นำเสนอจดหมายเปิดผนึกของ  ภัควดี วีระภาสพงษ์ นักวิชาการ ถึง กปปส.,แพทยสภา และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ,คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เพื่อให้พิจารณา การปราศรัยของ นพ.ประเสริฐ วศินานุกร แกนนำ กปปส.และแพทย์จาก รพ.มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ดังนี้


จดหมายเปิดผนึกถึงแพทยสภา


สิ่งที่แนบมาด้วย: คลิปการปราศรัยของ ผศ.นพ.ประเสริฐ วศินานุกร บุคลากรจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์บนเวที กปปส.จากช่องบลูสกายทีวี เมื่อวันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2557

เรียนแพทยสภาและคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ในคลิปที่แนบมานี้มีคำปราศรัยของนพ.ประเสริฐ วศินานุกร ที่มีใจความดังนี้คือ

    "ผมอยากจะขอร้องคุณยิ่งลักษณ์มี 4 ประเด็นเท่านั้นเอง

    1 ..ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ทำได้โดยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนไทยทั้งประเทศอาจจะทำเหรียญยิ่งลักษณ์แก้ผ้าให้ก็ได้..
    2..ถ้ายิ่งลักษณ์มีท้อง โปรดฟังให้ดีนะครับ ผมจะส่งเกวียนมารับที่กรุงเทพ ไปคลอดที่หาดใหญ่ครับ แถมจะทำรีแพร์ชนิดสามีคนต่อไปต้องยกนิ้วให้"พูดแล้วคุณอัญชลียังเสียวเลยนะครับ"
    3.ยังไม่สายเกินไปที่คุณยิ่งลักษณ์จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะยังไม่แก่เกินไปที่จะเป็นนางแบบปฏิทิน เพราะว่าประจำเดือนยังไม่หมดนะครับ
    4. ถ้าไม่มีใครต้องการยิ่งลักษณ์จริงๆนะครับ ผมยินดีเป็นข้ารับใช้ ซื้อและเปลี่ยนโกเต๊กให้ตลอดไป"


ข้าพเจ้าขอเรียกร้องให้แพทยสภาและคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์โปรดทำการตรวจสอบพฤติกรรมในสถานที่สาธารณะของนายแพทย์ผู้นี้ 

การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นเสรีภาพของบุคคลไม่ว่าวิชาชีพใด แต่การแสดงความคิดเห็นของ นพ.ประเสริฐ วศินานุกรข้างต้น เป็นพฤติกรรมทางวาจาที่ไม่เหมาะสมต่อวิชาชีพ แสดงความเกลียดชังต่อตัวบุคคลโดยหยิบยกแต่เรื่องเพศขึ้นมา ข้าพเจ้าในฐานะผู้ป่วยที่เคยเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง รู้สึกไม่สบายใจที่ได้รับทราบว่า ศัลยแพทย์ในประเทศไทยมีบุคลากรที่มีความดูถูกเหยียดหยามต่อสตรีเพศเช่นนี้ ข้าพเจ้าที่เป็นสตรีเพศคนหนึ่งจะสามารถไว้วางใจมอบชีวิตให้แพทย์ในประเทศไทยได้อย่างไร หากไม่มีความมั่นใจว่าแพทย์เป็นผู้มีจรรยาบรรณดีพร้อมทั้งในที่ลับและที่แจ้ง


ข้าพเจ้าจึงขอร้องเรียนเป็นจดหมายเปิดผนึกต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโปรดตรวจสอบพฤติกรรมของแพทย์รายนี้ด้วย



ขอแสดงความนับถือ
ภัควดี วีระภาสพงษ์




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์