นพดล ซัด สุเทพ ประกาศสู้จนฝ่ายตัวเองชนะ

นพดล ซัด สุเทพ ประกาศสู้จนฝ่ายตัวเองชนะ

วอนเห็นใจคนหาเช้ากินค่ำต้องลำบาก แจงระบอบทักษิณ ไม่มีจริง เป็นแค่มายาคติ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อต่อสู้ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุว่า แม้มีคนมาเจรจาให้ได้ข้อสรุปที่ชนะทุกฝ่ายก็ไม่เอา จะยุติการชุมนุมก็ต่อเมื่อตัวเองเป็นผู้ชนะฝ่ายเดียวนั้น อยากถามว่าจะมีประโยชน์อะไร ถ้าชนะบนความพินาศของระบบเศรษฐกิจของคนกรุงเทพฯ และกว่านายสุเทพจะชนะ คนหาเช้ากินค่ำต้องลำบากอีกนานแค่ไหน

ส่วนการที่ระบุว่า จะเลิกชุมนุมต่อเมื่อล้มระบอบทักษิณให้ได้นั้น

ระบอบทักษิณ เป็นแค่มายาคติที่นายสุเทพ และพวก รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ประดิษฐ์ขึ้น
เพื่อต่อสู้ทางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะสร้างระบอบของตนเองขึ้นมาได้ แต่สิ่งที่พ.ต.ท.ทำคือการตั้งพรรคการเมืองตามรัฐธรรมนูญปี 40 เท่านั้น และหากระบอบทักษิณมีจริง ก็มีการรัฐประหารล้มรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่ปี 49 แล้ว

นายนพดล กล่าวอีกว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทย มาจากระบอบประชาธิปไตย ที่มีการเลือกตั้งโดยประชาชน สิ่งที่น่ากลัวกว่าระบอบใด ๆ
 
คือการล้มการเลือกตั้ง แล้วตั้งสภาประชาชนนอกรัฐธรรมนูญ เพราะถือเป็นการล้มระบอบประชาธิปไตยอย่างชัดเจน  ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนการเคลื่อนไหวของ กปปส. นั้น ขอถามว่า นายอภิสิทธิ์ยังเชื่อมั่นต่อระบอบประชาธิปไตย และการตัดสินใจของประชาชนผ่านการเลือกตั้งอยู่หรือไม่ และถ้ามีการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งหรือไม่.








เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์