สาทิตย์ชี้เลื่อนเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบ

สาทิตย์ชี้เลื่อนเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบ

'สาทิตย์' แกนนำกปปส.ระบุเลื่อนเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบ ชี้ 'ยิ่งลักษณ์' ต้องลาออกจากนายกฯรักษาการ เตรียมเพิ่มมาตรการกดดันทุกวัน

13ม.ค.57 เมื่อเวลา 16.45 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ระบุว่าพื้นที่ปทุมวันจะถือเป็นศูนย์กลางในการสั่งการดำเนินการเคลื่อนไหวของ กปปส. ในเวทีตามจุดต่างๆ ทั้งนี้เบื้องต้นจะมีการทำกิจกรรมที่มีความชัดเจนในเวลา 18.00 -23.00 น. นอกจากนั้นในแต่ละวันจะมีการกำหนดการเคลื่อนไหวกดดันบุคคลสำคัญของรัฐบาล ทั้งนายกฯและรัฐมนตรีคนอื่นๆ

                      
นายสาทิตย์กล่าวต่อว่า ซึ่งมาตรการกดดันนั้น การตั้งเวทีชุมนุมในย่านเศรษฐกิจสำคัญใจกลางเมืองหลวง

ถือเป็นมาตรการที่จะทำให้พื้นที่การปกครองของรัฐบาลมีน้อยลงเรื่อยๆ แต่ละวันจะยกระดับการกดดันต่อไป ถึงแม้นว่าคณะรัฐบาลจะพยายามที่จะย้ายสถานที่ทำงานไปตามจังหวัดต่างๆ แต่ในทางสัญลักษณ์เราเห็นแล้วว่ารัฐบาลมีพื้นที่ยืนลดลงเรื่อยๆ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของการชุมนุมในครั้งนี้คือการลาออกจากการรักษาการ ส่วนการปักหลักชุมนุมจะยืดเยื้อถึงเมื่อใดนั้นตนไม่สามารถตอบได้ ทั้งนี้ขึ้นกับการประกาศลาออกจากจำแหน่งของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการตั้งเวทีตรงแยกปทุมวันซึ่งใกล้เขตพระราชฐาน มวลชนและแกนนำระมัดระวังอย่างถึงที่สุดเพื่อไม่ให้รบกวนเบื้องพระยุคลบาท

                       
ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่ กกต. เสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไป

นายสาทิตย์ กล่าวว่า การเลื่อนการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบที่ กปปส.ต้องการ เพราะแม้จะเลื่อนออกไปแต่การรักษาการและการทำหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังคงอยู่ต่อ การเลื่อนออกไปจึงไม่ใช่คำตอบคำตอบ ทางเดียวคือต้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์