ชูวิทย์บอกคนกรุงมีความอดทนเป็นเลิศแนะวิธีอยู่กรุง

ชูวิทย์บอกคนกรุงมีความอดทนเป็นเลิศแนะวิธีอยู่กรุง



ชูวิทย์'บอก'คนกรุงมีความอดทนเป็นเลิศ'แนะวิธีอยู่กรุง

 เชื่อมีคนออกมาประท้วงคนที่กำลังประท้วง เหตุห่วงปากท้องมากกว่า'ระบอบทักษิณ'ล้มหรือไม่ล้ม

 13 ม.ค.57 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ""ชูวิทย์ I′mNo.5" เมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า
 
 เราจะอยู่รอดอย่างไร? เมื่อกรุงเทพฯปิด
 
ขณะนี้ ม็อบ กปปส. ได้ปิดแยกลาดพร้าว แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ และศูนย์ราชการแล้ว คาดว่าพรุ่งนี้จะปิดแยกอื่นๆ อีกจนครบ 7 แยก ตามที่คุณสุเทพได้ประกาศไว้
 
 เลิกพูดว่า อะไรผิดอะไรถูก เราเป็นคนกรุงเทพฯ ต้องอยู่รอดได้ทุกสถานการณ์ เพราะเราคือ ผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก มีทางเลือกให้อยู่รอดในสถานการณ์ม็อบแบบนี้ ได้แก่
 
  - ลางาน การปิดกรุงเทพฯ ครั้งนี้ เป็นข้ออ้างให้เราลางานได้อย่างดี และถือโอกาสไปเที่ยวพัทยา หัวหิน เพราะขณะนี้มีคนกรุงเทพฯ จำนวนมากไปเที่ยวอยู่ที่นั่น
 
  - อยู่บ้านกับลูกๆ เพราะเด็กๆไม่ต้องไปโรงเรียน โรงเรียนส่วนมากปิดเนื่องจากม็อบ ได้แสดงฝีมือทำอาหารกินกันเอง เพราะพวกเดลิเวอรี่อย่างพิซซ่า อาจจะไม่สามารถมาส่งได้ เนื่องจากติดม็อบ
 
- ถ้าคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จำเป็นต้องออกไปตามท้องถนนที่ผ่าน 7 แยกนี้ รวมทั้งที่ใกล้เคียง ซึ่งการจราจรต้องติดสะสมเป็นงูกินหาง คุณต้องหาที่จอดรถตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ และใช้ขนส่งมวลชนไม่ว่า BTS MRT หรือแม้กระทั่งเรือ รวมทั้งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่อย่าลืมว่า ราคาค่าโดยสารสำหรับมอเตอร์ไซค์รับจ้างคงแพงหูฉี่ ขึ้นราคาตามความต้องการของตลาด
 
 คุณคงรู้ว่า กรุงเทพฯ มีพื้นที่มากกว่า 1,600 ตร.กม. และมีพื้นที่อื่นๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบไม่ว่า ลาดกระบัง บางแค บางนา มีนบุรี บ้านใครอยู่ย่านเหล่านี้ ถือว่าชิลล์ๆ
 
 สำหรับอาหารการกินไม่ต้องห่วง เพราะ 7-11 ได้กักตุนอาหารไว้รองรับสถานการณ์ ดังนั้นไม่ต้องซีเรียสอะไรมาก คุณสามารถไป 7-11 ได้ตลอด 24 ชม. เมื่อหิว
 
 คนกรุงเทพฯ เป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ มีความอดทนเป็นเลิศ อย่าลืมว่าช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาพวกเรายังอยู่รอดได้ รวมทั้งช่วงม็อบเสื้อแดงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว พวกเราก็อยู่รอด ผ่านพ้น และทนทานกับม็อบมากขึ้น
 
 ไม่ต้องห่วงคนกรุงเทพฯ หรอก เด็กนักเรียนไม่ต้องไปโรงเรียนก็สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ พวกพ่อแม่ก็มีวันหยุดเพิ่มขึ้น แถมยังได้ไปเยี่ยมญาติตามต่างจังหวัดอีกรอบหนึ่งหลังปีใหม่
 
ใครอยากจะทำอะไรก็ทำไปเถอะ สำหรับคนกรุงเทพฯ แล้ว แค่ปรับตัวนิดหน่อยเดี๋ยวก็ชิน
 
ถึงยังไง พวกเราคิดว่านี่มันคงไม่ใช่ม็อบสุดท้ายของกรุงเทพฯ หรอก
 
ล่าสุด นายชูวิทย์ ยังได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพว่า "ม็อบชัตดาวน์กรุงเทพฯ แบบนี้ คนเดือดร้อนไม่ใช่รัฐบาล ไม่ใช่ทักษิณ ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ หรือแม้แต่คุณสุเทพเอง คนเดือดร้อนจริง ๆ คือ ประชาชน เดี๋ยวจะเจอคนออกมาประท้วง เพื่อประท้วง คนที่กำลังประท้วง เพราะเขาห่วงเรื่องปากท้องครอบครัวตัวเอง มากกว่าระบอบทักษิณจะล้มหรือไม่ล้ม?"

ชูวิทย์บอกคนกรุงมีความอดทนเป็นเลิศแนะวิธีอยู่กรุง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์