คตส.โต้ไม่คิดสกัด แม้ว กลับไทย

อัดกลับ"ปฏิวัติ" ฉีก ก.ม.ทุกฉบับจะอยู่ได้อย่างไร


คตส.ลั่นไม่คิดสกัด "ทักษิณ" กลับไทย โต้ไม่สนการเมืองมุ่งจัดการขจัดเหลือบแผ่นดินให้สิ้นซาก ฝากถามหากปฏิวัติแล้วต้องฉีก ก.ม.ทุกฉบับบ้านเมืองจะอยู่ยังไง

ขณะที่ "ทนายแม้ว" อัดกลับนัด "หม่อมอุ๋ย" กระชั้นเกิน ทำเจ้าตัวเลื่อนแจง ขู่ถ้าไม่ฟังข้อมูล "หม่อมอุ๋ย" เจอร้องศาลแน่

ด้าน อนุไต่สวน ซีทีเอ็กซ์ เตรียมร่อนหนังสือชี้แจง "อติเทพ-เทิดศักดิ์" หากไม่มาตามนัดถือว่าไม่มาชี้แจง

ส่วน "สุริยะ-สมชาย-เปรมชัย" เลื่อนร้องทุกข์ 18 เม.ย.



เกี่ยวกับปัญหาทุจริตโครงการต่าง ๆ


ที่ทางคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กำลังตรวจสอบอย่างเร่งด่วน อีกทั้งใกล้สรุปได้หลายเรื่องแล้ว โดยเฉพาะคดีการซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ และคดีซื้อขายหุ้นชินคอร์ป กับแอมเพิลริชฯ ขณะเดียวกันนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. ออกมาแสดงความคิดเห็นเกรงว่าศาลจะจำหน่าย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากคดีที่ดินรัชดาฯ ด้วยเหตุจำเลยกลับไทยไม่ได้ พร้อมเสนอให้รัฐบาลกับ คมช. หาทางออกเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว

โดยอาจใช้มาตรการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ด้านนายสุทิน คลังแสง รักษาการรองโฆษกพรรคไทยรักไทย ก็ได้เดินหน้าออกมาระบุว่า หลังบ้านผู้มีอำนาจเรียกรับค่าหัวคิวสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 โดยเตรียมนำหลักฐานมาโชว์สัปดาห์หน้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าการทำงานของ คณะกรรม การตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสีย หายแก่รัฐ (คตส.) ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) วันที่ 6 เม.ย. นายอุดม เฟื่องฟุ้ง กรรมการ คตส. ในฐานะประธานคณะอนุกรรม การไต่สวนกรณีการซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ กล่าวถึงกรณีที่คำชี้แจงของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ระบุ คตส. ต้องการสกัด พ.ต.ท. ทักษิณ ไม่ให้เล่นการเมืองว่า คตส. ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่เคยคิดเรื่องการเมือง ไม่รับรู้ว่าใครอยู่ฝ่ายไหน แต่จะดูว่าใครที่ทำผิดหรือถูก การโจมตี คตส. เป็นเรื่องธรรมดา เพราะ คตส. เป็นองค์กรตรวจสอบพวกเขา แต่เขากลับเอาเรื่องทางการเมืองมาคิดว่า คตส. เป็นพรรคตรงข้าม ไม่น่าจะมาว่ากัน


นายอุดม กล่าวต่อว่า ส่วนที่ทีมทนาย พ.ต.ท.ทักษิณ ยกประเด็นการปฏิวัติฉีก รธน.


ซึ่งหมายถึงการฉีกกฎหมาย ป.ป.ช. ด้วย ทำให้ไม่สามารถเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ได้นั้น เป็นความเห็นที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับศาลจะตัดสินใจอย่างไร อยากตั้งข้อสังเกตว่า การยึดอำนาจมีมาหลายครั้ง แต่กฎหมายที่ออกมาก่อนนั้นยังเป็นกฎหมายอยู่ แม้จะมีการยกเลิกรัฐธรรมนูญไป ถ้าไปคิดว่ากฎหมายถูกยกเลิกหมดแล้วบ้านเมืองจะอยู่ได้อย่างไร ขอให้คิดง่าย ๆ แค่นี้ก็พอ

สำหรับข่าว ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการ ธปท. อาจจะขอเลื่อนชี้แจงกรณีที่ดินย่านรัชดาฯ นั้น ต้องถามที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่ก่อนว่ามีความเห็นอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาอนุกรรมการฯ เห็นว่าไม่จำเป็นต้องรับฟังข้อมูลจาก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จึงไม่ได้สอบมาตั้งแต่ต้น

แต่เมื่อทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้รับฟังข้อมูลดังกล่าว เราก็พร้อมให้ความร่วมมือ โดยทีมทนายจะต้องช่วยประสานไปยัง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ในฐานะเป็นผู้อ้างด้วย


ขณะที่นายพิชิต ชื่นบาน ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ


และคุณหญิงพจมาน ในการดำเนินการคดีซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ กล่าวถึงการเสนอขอให้ คตส. เรียก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางทีมทนายจะยึดหมายเรียกของ คตส. เป็นหลัก จึงไม่ได้ติดต่อไปยัง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่าเราต้องการดึง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร มาช่วยอุ้ม พ.ต.ท. ทักษิณ ทั้งที่ความจริง อยากรู้ว่าในหลักการใครมีอำนาจกำกับกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาสถาบันการเงิน

ต่อข้อถามมีข่าวว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ไม่สะดวกจะมาชี้แจงกับ คตส. ตามนัดวันที่ 11 เม.ย.นี้ ถ้า คตส.จะตัดไม่รับฟังข้อมูลจาก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จะทำอย่างไร นายพิชิต กล่าวว่า ทางทีมทนายจะนำประเด็นนี้ขึ้นกราบเรียนต่อศาล หรือขอความเป็นธรรมจากอัยการสูงสุดความจริง คตส. นัดกระชั้นเกินไป ตนเข้ายื่นเรื่องต่อ คตส. วันที่ 4 เม.ย.

อย่างน้อยก็น่าจะให้เวลาถามไถ่จาก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ก่อนว่าสะดวกชี้แจงวันไหน แต่นายอุดม กลับกำหนดวันชี้แจงมาเลย เนื่องจากวางกรอบเอาไว้แล้วว่าจะปิดฉากลูกความตนในเดือน เม.ย.-พ.ค.นี้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์