สุเทพนำกปปส.ลุยชัตดาวน์แล้ว-7เวทีคึกคนสมทบ

สุเทพนำกปปส.ลุยชัตดาวน์แล้ว-7เวทีคึกคนสมทบ

เลขาธิการ กปปส. นำมวชลชนเคบื่อนขบวนจากราชดำเนินแล้ว ใช้เส้นทาง ถ.หลานหลวง หมุ่งหน้าเวทีหลักแห่งใหม่แยกปทุมวัน ประชาชนต้อนรับหนาแน่ ขณะที่ เวที 7 จุด คึกคัก มวลชนสมทบต่อเนื่อง

บรรยากาศ การเคลื่อนขบวนมวลชนในวันชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.

ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่นขบวนจากเวทีราชดำเนินแล้ว โดยมีการจัดรูปขบวนที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ นำโดยขบวนธงชาติ ขบวนการ์ด ตามด้วย นายสุเทพ ซึ่งจะใช้เส้นทางถนนหลานหลวง เพชรบุรี เมื่อถึงแยกราชเทวี นายถาวร เสนเนียม จะรับมวลชนเพื่อไปสมทบที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้น นายสุเทพ จะเลี้ยวขวาตรงไปที่เวทีแยกปทุมวัน เวทีราชประสงค์ เวทีอโศก เวทีสวนลุมพินี

ทั้งนี้ แต่ละเวที นายสุเทพ จะขึ้นปราศรัยให้กำลังใจมวลชนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ จากนั้นก็จะกลับมายังเวที หลักที่ปทุมวัน อย่างไรก็ตาม มวลชนทั้งที่ร่วมเดินทาง และประชาชนที่รอสมทบระหว่างทางเป็นไปอย่างหนาแน่น ขณะการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

 

กปปส.ไปก.แรงงานหัวขบวนถึงแยกสุทธิสาร

สถานการณ์ ล่าสุด ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ภาคเหนือ และอีสาน ได้เริ่มเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังกระทรวงแรงงาน แล้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เคลื่อนขบวนด้วยการเดินเท้า รถจักรยานยนต์ รถกระบะ ตามด้วยรถหกล้อติดเครื่องขยายเสียงอีก 1 คัน ซึ่งทางแกนนำได้ประกาศบนเวที ว่า การเคลื่อนขบวนครั้งนี้ เพื่อกดดันข้าราชการให้หยุดงาน และออกมาจากกระทรวงทั้งหมด รวมถึง ใช้โซ่คล้องปิดประตูกระทรวง พร้อมย้ำว่าจะไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปด้านในพื้นที่กระทรวง และทำลายทรัพย์สินราชการเด็ดขาด

ทั้งนี้ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจากภาคเหนือและภาคอีสานจำนวนมาก เดินเท้าจากวัดเสมียนนารีและตึกชินวัตร เข้ามาสมทบที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งได้มีการแบ่งผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินเท้าไปยังกระทรวงแรงงานด้วย ทำให้ ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า ช่องคู่ขนานมุ่งหน้าดินแดง ไม่สามารถใช้การได้ แต่ในช่องทางด่วนยังคงใช้การได้ตามปกติ

นอกจากนี้ กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจจำนวนหนึ่ง ได้นัดรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานใหญ่ บ.การบินไทย เพื่อเตรียมเข้าสมทบกลุ่ม กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หัวขบวนได้เคลื่อนถึงแยกสุทธิสารแล้ว

 

แจ้งวัฒนะม็อบทยอยร่วมราชการหยุดทำการ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ มวลชน กปปส. จากหลายพื้นที่ ทยอยเข้าร่วมสมทบกับมวลชนที่เดินทางมาก่อนหน้านี้ ส่วนบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด วันนี้มีการย้ายพนักงานและรถขนส่งพัสดุ ไปทำงานย่านดอนเมือง และบริเวณทางเข้า ขณะนี้ พนักงานรักษาความปลอดภัย นำแผงเหล็กมากั้นไว้ทางเข้าออก ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย ขณะที่การ์ด กปปส. เอง ก็มีการตั้ง
บังเกอร์กระสอบทราย ฝั่งขาเข้า-ขาออก ถนนแจ้งวัฒนะ ด้านหน้าไปรษณีย์หลักสี่ เพื่อดูแลความเรียบร้อยและคัดกรองบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออก พื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด

ขณะที่ บรรยากาศภายในศูนย์ราชการ อาคารเอ และอาคารบี วันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะหน่วยงานราชการเกือบ ทุกแห่ง อนุญาตให้เจ้าหน้าที่หยุดงาน แต่มีบางส่วนเดินทางมาทำงาน เช่นเดียวกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่วันนี้ปิดทำการ และมีการนำรั้วลวดหนามหีบเพลงมาวางไว้บริเวณทางเข้าอาคารของดีเอสไอ และข้าราชการบางส่วน จะปฏิบัติงานไปที่ อาคารซอฟแวร์ปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ แทน

 

กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯคึก-'ถาวร'ทักทายมวลชน

บรรยากาศ การชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนเริ่มทยอยเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนั่งจับจองบริเวณหน้าเวทีปราศรัย และบางส่วนได้เข้าไปพักผ่อนภายในอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมกับโบกธงชาติไทย เพื่อแสดงสัญลักษณ์การต่อสู้เพื่อชาติ ขณะที่บนเวทีปราศรัยแนวร่วมได้ขึ้นกล่าวเชิญให้ประชาชนออกมาร่วมต่อสู่ขับ ไล่รัฐบาล พร้อมกับกล่าวโจมตีรัฐบาลในการทุจริตคอร์รัปชั่น ในการบริหารประเทศ

ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เป็นแกนนำหลักที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้เดินทักทายมวลชนและตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนที่จะกลับไปพักด้านหลังเวที ปราศรัย เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด

 

กปปส.สวนลุมฯ ติดโปรเจกเตอร์ให้ผู้ชุมนุม

จากผู้ชุมนุม กปปส. เวทีสวนลุมพินี ที่ได้เคลื่อนขบวนไปปิดถนนบริเวณแยกศาลาแดงไว้ และได้เปิดให้เพียงรถ พยาบาลและรถโดยสารสาธารณะผ่านได้เท่านั้น ขณะนี้บนถนนสีลม ได้มีมวลชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่แล้ว และได้มีการติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ติดตามความเคลื่อนไหวของบนเวทีได้ ในขณะที่ธนาคาร บนถนนสีลม ยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร คอยรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ในขณะที่ผู้ประกอบการบางส่วน ได้ปิดกิจการเพื่อความสะดวก

 

กปท.ปิดสะพานพระราม8ยันเดินหน้าปิดกรุง

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางปิดบริเวณสะพานพระราม 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังปิดบริเวณ ถ.วิสุทธิกษัตริย์ ด้านล่างสะพานพระราม 8 ตั้งแต่บริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ ไปจนแยก จปร. ซึ่งทำให้ในขณะนี้ การจราจรสำหรับรถที่จะเดินทางข้ามสะพานพระราม 8 ทั้งขาเข้าและขาออก ไม่สามารถสัญจรได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนในการชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศไว้ ในการปฏิรูปประเทศก่อนหน้านี้

ขณะ ที่บนเวทีใหญ่ ยังคงมีการระดมให้มวลชนออกมาร่วมดาวกระจายในการปิดกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ด้วย ด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยในขณะนี้ การชุมนุมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

'ชุมพล'นำมวลชนไปสตช.ท้าเฉลิม-อดุลย์จับ

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกราชประสงค์  ล่าสุด นายชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. นำผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งจากแยกราชประสงค์ เคลื่อนขบวนไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม ที่จะเคลื่อนไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ขอให้ผู้ชุมนุมไม่เข้าไปในพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ทำลายทรัพย์สิน โดยให้ทำการปิดล้อมพื้นที่ทางเข้า - ออกเท่านั้น

นายชุมพล กล่าวอีกว่า ขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาจับกุมตนเองได้ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ชุมนุม ยืนหยัดต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะชัยชนะเป็นของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ปักหลักรักษาพื้นที่เวทีราชประสงค์ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจขอคืนพื้นที่ชุมนุม

 

เลขาฯสมช.ปัดเปลี่ยนทหารเป็นผบ.เหตุการณ์

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุม ศอ.รส. เพื่อติดตามสถานการณ์ นายกรัฐมนตรี วานนี้ ไม่ได้มีความกังวลหรือเคร่งเครียดแต่อย่างใด แต่ได้กำชับและสอบถามทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบ ว่ามีความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ชุมนุมในวันนี้หรือไม่

ขณะที่ ระบุว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังสามารถใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลและบางจุด ที่ได้มอบหมายให้ทหารเข้ามาเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์นั้น เป็นการพิจารณาตามสภาพแวดล้อม และความเคลื่อนไหวที่ล่อแหลมของกลุ่มผู้ชุมนุมในบางจุดเท่านั้น ไม่ใช่ทุกจุด และไม่ได้ปรับเปลี่ยนเพื่อเตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากเหตุการณ์บานปลายรุนแรงขึ้น จะมีการหารือร่วมกันทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายการเมือง เพื่อที่จะหารือเพื่อได้ข้อสรุปรวมกันว่าจะพิจารณาใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อดูแลสถานการณ์หรือไม่ ซึ่งต้องดูความเหมาะสม และประเมินสถานการณ์ตามลำดับอีกครั้ง

กรณีภาพที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำภาพถ่ายชายชุดลายพลางเหมือนพลซุ่มยิงบนตึกออกมาเปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กนั้น เป็นภาพเก่าที่คาดว่าเป็นการหวังสร้างสถานการณ์ให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยขอให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารและติดตามการชุมนุม ใช้สมาธิและใช้สติในการติดตาม

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์