สุเทพชี้ขรก.ตัวตัดสินชัยชนะของปชช.

สุเทพชี้ขรก.ตัวตัดสินชัยชนะของปชช.

'สุเทพ'ไม่ต่อรอง-แพ้ยอมตายคาคุก วันใดขรก.เลือกข้างประชาชนจะเป็นวันแห่งชัยชนะเด็ดขาด

  เมื่อเวลา 21.55  น.12 ม.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า พรุ่งนี้ (13 ม.ค.) จะเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของโลก ที่มวลมหาประชาชนลุกขึ้นสู้อย่างสันติ อหิงสา และเราจะต้องเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งตลอด 70 กว่าวันที่เราร่วมต่อสู้กันมา จนมาถึงวันนี้ที่เราจะปิดเวทีราชดำเนิน เพื่อไปเปิดเวทีอื่น ตนภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็นญาติ เป็นพี่น้องกับท่านทั้งหลาย ได้ลุกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน เพื่อประโยชน์ชาติและแผ่นดิน โดยไม่มีประโยชน์ส่วนตนมาเกี่ยวข้อง และเมื่อปฏิบัติภารกิจเสร็จแล้ว เราจะกลับบ้านไปเป็นประชาชนธรรมดา และตนก็จะไม่เป็นนักการเมืองอีกแล้ว
 

  นายสุเทพ กล่าวว่า ตนขอประกาศ ณ คืนอันมีความสำคัญคืนนี้ว่า มวลมหาประชาชนไม่สามารถรับข้อเสนอ หรือข้อต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

ชนะเป็นชนะ ไม่มีเสมอ ถ้าระบอบทักษิณชนะพวกเรา ก็จะก้มหน้าก้มตาไป ตนก็คงเข้าคุกไม่ได้ออก เพราะอายุ 60 กว่าแล้ว ตายในคุกก็ช่างมัน แต่ถ้าเราชนะ ประเทศไทยจะเห็นแสงสว่าง ลูกหลานจะมีอนาคต ไม่มีนักการเมืองคนไหนกล้าย่ำยีชีวิตจิตใจประชาชนอีก ดังนั้น แพ้หรือชนะให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย แต่ตนมั่นใจว่าประชาชนไม่แพ้และไม่มีวันแพ้เด็ดขาด ส่วนจะชนะวันไหนอย่างไร ตนตอบไม่ได้เพราะไม่ใช่หมอดู จุดตัดสินการแพ้ชนะคราวนี้ นอกจากประชาชนต้องร่วมแรงร่วมใจกันแข็งขันแล้ว ถ้าข้าราชการตัดสินใจได้เด็ดขาดว่าเลือกข้างประชาชน แทนการเลือกรัฐบาลทรราชย์ วันนั้นจะเป็นวันแห่งชัยชนะเด็ดขาดของเรา

  นายสุเทพกล่าวว่า ขอชื่นชมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู อาจารย์ทั้งหลาย ตลอดจนบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขทุกท่าน ขอได้รับการคารวะจากตน เพราะพี่น้องสาธารณสุขได้จุดไฟให้แก่พี่น้องข้าราชการแล้ว

 

  นายสุเทพกล่าวด้วยว่า  ปฏิบัติการยึดกรุงเทพฯวันที่13ม.ค.มี 8 เวทีใน 7 พื้นที่

คือ 1.เเละ2.ถนนเเจ้งวัฒนะเเบ่งเป็น 2 เวที ที่อยู่ถนนวิภาวดีรังสิตเเละดีเอสไอ  3.ห้าเเยกลาดพร้าว 4.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 5.เเเยกปทุมวัน 6.เเยกอโศก 7.เเยกราชประสงค์ และ 8.สวนลุมพินี เเม้ศอ.รส.ประกาศไม่ให้เข้าพื้นที่ก็ตาม  จะเริ่มเดินเวลา 09.00น.จากราชดำเนิน-ราชเทวี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-บางส่วนไปห้าเเยก ลาดพร้าว-บางส่วนเเยกไปเเยกปทุมวันเเละราชประสงค์-บางส่วนเเยกไปสวนลุมพินี เเละอโศก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์