นายกฯเชื่อทหารไม่ปฏิวัติยัน13มค.อยู่ดูม็อบห่วงแรง

นายกฯเชื่อทหารไม่ปฏิวัติยัน13มค.อยู่ดูม็อบห่วงแรง

นายกรัฐมนตรี ยินดี ทหารคนกลางคุย กปปส. เชื่อ ไม่ปฏิวัติ ปัด 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ต่อรอง พร้อมดูแล กทม. 13 ม.ค. อยู่ติดตามสถานการณ์  ด้าน 'มท.1' ปรามม็อบชัตดาวน์ หากมีรุนแรง ไม่ใช้เกิดจากฝ่ายรัฐ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า

รัฐบาลได้เตรียม ความพร้อมดูแลประชาชนทุกคนในช่วงที่มีการชุมนุม ในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งอยากเห็นการชุมนุมเป็นไปโดยสงบ สันติ เพื่อไม่ให้กระทบภาคส่วนต่าง ๆ โดยส่วนตัวจะอยู่ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง ขณะที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้มุ่งหน้าให้มีการเลือกตั้ง โดยไม่สนใจฟังเสียงประชาชน แต่การเลือกตั้ง เป็นการรักษาระบอบประชาธิปไตย และเพื่อให้นำไปสู่การปฏิรูปให้เร็วที่สุด แต่จากระยะเวลาและการหาคนกลางเข้ามารวบรวมความคิดเห็นนั้น ไม่สามารถจัดตั้งได้ทันเวลาก่อนการเลือกตั้ง จึงเห็นว่า ขอให้ช่วยกันให้ผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ไปก่อน เมื่อได้รัฐบาลชุดใหม่ เปิดสภาได้แล้วค่อยตั้งสภาปฏิรูปประเทศ เพื่อร่างกฎกติกาที่มาจากการพูดคุยได้ข้อสรุปจากทุกฝ่ายแล้ว จากนั้นจึงจะมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า กระแสข่าวการปฏิวัติของกองทัพนั้น ทหารจะรักษาประชาธิปไตย รักษากติกา และทุกฝ่ายต้องช่วยกัน

ทั้งนี้ ยินดี หากกองทัพ หรือหน่วยงานใด จะเข้ามาเป็นคนกลางในการเจรจาพุดคุยกับกลุ่ม กปปส. ขอให้เกิดการพุดคุย จะนำมาซึ่งการแก้ปัญหา โดยปฏิเสธตอบคำถามว่ารัฐบาลจะรับได้หรือไม่ การจะก้าวข้ามต้นเหตุของความขัดแย้งคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการปฏิรูป รวมถึงข่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรี เจรจาต่อรองให้มีการปฏิวัติ เพื่อล้างไพ่ทางการเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขออย่าถามตนเลย แต่ให้ถามความเห็นประชาชนจะดีกว่า เพราะตนไม่สามารถรับปากแทนใครได้ และไม่มีใครมีอำนาจเท่ากับประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์