จี้เพื่อไทยรับอำนาจศาล รธน. ถามสำนึกปูเจอมวลชนไล่

จี้เพื่อไทยรับอำนาจศาล รธน. ถามสำนึกปูเจอมวลชนไล่

 

10 ม.ค.57 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยการแก้ไขมาตรา190 ขัดหลักการตามรัฐธรรมนูญว่า ผลคำวินิจฉัยครั้งนี้สามารถบ่งชี้แนวคิดของบุคลากรพรรคเพื่อไทยได้หลายประการ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ศาลวินิจฉัยว่าการพยายามแก้ไขบทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่ถูกเสนอโดยบุคลากรพรรคเพื่อไทยเป็นการแก้ไขที่จะทำให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศที่มิได้เป็นไปตามวิถีทางแห่งรัฐธรรมนูญ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีความพยายามแก้ไขในส่วนที่มาของสมาชิกวุฒิสภาที่ศาลก็ได้วินิจฉัยว่าขัดรัฐธรรมนูญในทำนองเดียวกันมาแล้ว

ทั้งนี้ในส่วนของพรรคจะดำเนินการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องในการเสนอและลงมติรับร่างแก้ไขมาตรา 190 ต่อไป
 
โดยการรวบรวมรายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อเพื่อยื่นต่อ ปปช. และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมพิจารณาพฤติกรรมของบุคลากรพรรคเพื่อไทยหลายคน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นโจมตีเกี่ยวกับผลวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ อาทิ นายโภคิน พลกุล และ นายนพดล ปัทมะ ซึ่ง บุคลากรเหล่านี้นอกจากไม่แสดงความรับผิดชอบในการพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ศาลพิจารณาแล้วว่าผิด ทั้งในกระบวนการและเนื้อหาสาระ ยังกระด้างกระเดื่องที่จะไม่ยอมรับคำพิพากษาของศาลอีก

“ขณะนี้ที่มวลมหาประชาชนออกมาชุมนุมกันล้วนเป็นเพราะรัฐบาลพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิด บริหารประเทศล้มเหลว ถามว่ารัฐบาลรู้สึกสำนึกผิดบ้างหรือไม่”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์