เหลิมนำทีมจับ”เทือก”ประกาศลั่น”กูกลับมาแล้ว”

เหลิมนำทีมจับ”เทือก”ประกาศลั่น”กูกลับมาแล้ว”

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งที่ 2/2557

ซึ่งเป็นคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ตนเป็นประธานในคณะกรรมการอำนวยการบังคับใช้กฎหมายโดยทำงานร่วมกับตำรวจและดีเอสไอดูแลการชุมนุมและติดตามจับกุมผู้ที่กระทำความผิด โดยเฉพาะนายสุเทพ ผู้ต้องหาคดีกบฏตามหมายจับ ถ้าเจอที่ไหนต้องจับที่นั่น อย่าคิดว่าถ้าจับนายสุเทพ แล้วจะมีการต่อสู้กันเพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของม็อบ แต่เป็นเรื่องการจับผู้ต้องหาข้อหากบฎ


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ขอเตือนนายตำรวจยศ พล.ต.ต. ที่เอาลูกน้องไปดูแลผู้ต้องหาคดีกบฎขอให้เลิกซะ
 
ถอนตัวออกมาเพราะไม่มีประโยชน์ และข้าราชการไม่ว่าหน่วยไหนที่ติดตามอารักขา นายสุเทพ ขอให้รู้ว่าวันนี้ท่านกำลังทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะตำรวจถ้าอยู่กับผู้ต้องหาและไม่จับกุม ถือว่าละเว้นการปฏิบัติ หน้าที่และมีโทษติดคุก


“จากนี้ต่อไปหลังจากที่ผมจะเข้ามาดูแลงานด้านนี้การจับกุมนายสุเทพจะเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยจะมอบหมายให้ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา เลขานุการรมว.แรงงาน ทำหนังสือถึงตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้ามารับหมายจับนายสุเทพ บ้านเมืองจะได้มีหลักเกณฑ์ ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยไปอย่างนี้ รวมถึงคนอื่นๆที่ขึ้นเวทีชุมนุม และดร.เสรี วงศ์มณฑา ที่มีคดีหมิ่นประมาทนายกฯติดตัวมากถึง 25คดี”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เมื่อถามย้ำว่า หากนายสุเทพอยู่ภายใต้ห้อมล้อมของกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วไม่สามารถจะเข้าไปจับกุมได้จะถือว่ามีความผิดหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนึ่งนำโดย พล.ต.อ.ภานุพงศ์ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ท.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น.ชุดนี้ถือว่าเป็นมือดีทั้งนั้น ตนจะให้มาช่วยกันวางแผนเข้าไปจับกุม ถ้ามีโอกาสก็จะจับทันทีรวมทั้งแกนนำคนอื่นๆด้วย


“ผมจะวางหมายจับไว้ที่หน้าประตูสำนักงานตำรวจจำนวน200ใบ แล้วให้นายตำรวจมาเอาไปดำเนินการ ผมหมั่นไส้เป็นผู้ต้องหากบฎแต่ออกมาด่ารัฐบาลทุกวัน ทั้งนี้ในวันที่10ม.ค. จะมีการเรียกประชุมนัดแรกเพื่อวางการทำงานต่างๆ ผมในฐานะที่เป็นเพื่อนในวงการการเมืองมานาน ให้เข้ามอบตัว และเชื่อว่าจะได้รับการประกัน และออกไปเคลื่อนไหวได้อีก”ร.ต.อ.เฉลิมระบุ


เมื่อถามว่า ประเมินสถานการณ์ การเมืองในวันที่13 ม.ค.ว่าจะเป็นอย่างไร
 
ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบได้ แต่นายสุเทพทำอะไรคนเดียวไม่ได้ เพราะไม่มีโชค คนที่จะทำอะไรได้ด้วยตนเองจะต้องมีสง่าราศรี ผู้สื่อข่าวถามว่าม็อบนี้เป็นม็อบมีเส้นหรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ไม่น่าจะใช่
เมื่อถามว่า ตำรวจต่างจังหวัดรู้สึกว่าเสียศักดิ์ศรีมาก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “พวกนี้ติดต่อมาเยอะว่าเมื่อไรพี่จะมาสักที ก็เลยบอกว่า กูมาแล้ว”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์