สุเทพโว 13 ม.ค.ชาวฝั่งธน ร่วมปิดกทม.

สุเทพโว 13 ม.ค.ชาวฝั่งธน ร่วมปิดกทม.

กำนัน"สุเทพ" ชี้ 13 ม.ค.ชาวฝั่งธน ร่วมใจปิดกทม. ย้ำผู้ชุมนุม ยึดแนวทางสู้อย่างสงบ พร้อมประกาศบุกบ้าน “จารุพงศ์”

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)  บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า วันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากในการเดินขบวนเชิญชวนชาวฝั่งธนฯ ร่วมปฏิบัติการปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งตนเชื่อว่าเฉพาะชาวฝั่งธนฯ จะมาร่วมปิดกรุงเทพ 4-5 แสนคน ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกัน ไม่มีใครออกมาต่อต้านเหมือนกับรัฐบาลอ้าง

ส่วนที่วันนี้ศาลไม่อนุมัติหมายจับแกนนำ 33 คน ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
 
ขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ ต้องขอบคุณศาล เพราะเราจะได้ทำงานกันต่อไป ทั้งนี้การสู้แบบสงบ สติ ปราศจากอาวุธ ซึ่งเป็นการต่อสู้ตามรัฐธรรมนูญ ไม่เหมือนกับรัฐบาลที่เอาอำนาจที่ประชาชนมอบให้ไปออกกฎหมายช่วยพี่ชายตัวเอง และทำผิดรัฐธรรมนูญซ้ำแล้วซ้ำอีก แม้ศาลจะตัดสินว่าผิดแต่ก็ไม่ยอมออก เราจึงมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่จะลุกขึ้นไล่ และต้องรักษาแนวทางต่อสู้นี้อย่างเคร่งครัด มีวินัย เพราะมวลมหาประชาชนส่วนใหญ่คิดอย่างนี้ ไม่ต้องไปคิดสู้กับใครด้วยกำลัง สู้ด้วยอาวุธ หรือสู้ด้วยความรุนแรง แต่จะยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณด้วยมือเปล่า แม้รัฐบาลจะส่งใครมาก่อกวน แม้คนเสื้อแดงจะเกณฑ์คนมารบกับเรา เราก็ไม่รบ หากเราทำได้จะชนะอย่างขาวสะอาด

"ในส่วนของปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.เป็นต้อนไป ต้องปฏิบัติอย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามแผนที่ผมประกาศอย่างเปิดเผยเท่านั้น ไม่มีแผนสอง เมื่อประกาศแล้วว่าจะปิดถนน 7 แห่ง ก็ทำแค่ 7 แห่ง ไม่ต้องมีแผนอื่นจนกว่าผมจะประกาศเปลี่ยนแผน ซึ่งเราจะยึด 7 แห่งเป็นที่มั่น เช้ามืดกระจายกำลังปิดสถานที่ราชการทุกแห่งในกรุงเทพฯ เย็นก็กลับที่มั่น และขอให้ผู้ชุมนุมแต่ละเวทีฟังผู้จัดการแต่ละเวที ว่าจะปฏิบัติการอะไร และขอประกาศเลยว่าเราไม่ปิดสนามบิน ไม่ปิดทางรถไฟ ไม่ปิดสถานีขนส่ง ไม่ปิดการคมนาคม ไม่ปิดตลาดหลักทรัพย์ ไม่ปิดธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคาร เราจะไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย แต่หากทำแล้วยังไม่พอค่อยหาทางจัดการกับตัวนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ" เลขาธิการ กปปส.กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรียังไม่ออกจากตำแหน่ง

และยังไปขอให้ทหารช่วยปราบปรามประชาชนแต่ทหารไม่ทำ ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ต้องออกรอให้ประชาชนยึดอำนาจได้เราจะยึดทรัพย์ ส่วนการที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย สั่งสอบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน สุราษฎร์ธานี และชุมพรนั้น หากแน่จริงตนเองขอให้ปลดกำนันสักคน เพราะแม้นายจารุพงศ์ จะสั่งตรวจสอบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ยังมีกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จากนครศรีธรรมราช และสมุทรปราการ มาเหยียบจมูก นายจารุพงศ์ ถึงกรุงเทพฯ

นายสุเทพกล่าวว่า ทั้งนี้ นายจารุพงศ์เป็น รมว.มหาดไทยไปขึ้นเวทีคนเสื้อแดง เวทีเดียวกับนายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะขึ้นไปพูด ยังสามารถทำได้เลย
 
แต่พอกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านออกมาแสดงตัวว่า เห็นด้วยกับประชาชนที่จะปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง กลับสั่งสอบสวน แล้วจะเป็นผู้บังคับบัญชากำนัน-ผู้ใหญ่บ้านได้อย่างไร ในเมื่อนายจารุพงศ์ ยังทรยศต่อแผ่นดิน ถึงแม้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านที่มาขึ้นเวทีจะเป็นคนตัวเล็กๆ แต่ใจใหญ่ ไม่เหมือนนายจารุพงศ์ที่ใจเป็นขี้ข้า ดังนั้นบ้านนายจารุพงศ์จะเป็นบ้านที่เราจะไปเยี่ยมเร็วๆนี้ จึงอยากให้นายจารุพงศ์เตรียมตัวไว้ หลังจากนั้น นายสุเทพ ได้เปิดโอกาสให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ได้แสดงความคิดเห็น โดยตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และต่างประกาศชัดเจนว่าไม่กลั วแม้จะถูกกระทรวงมหาดไทย ตั้งคณะกรรมการสอบสวน หรือถูกปลดออกจากตำแหน่งก็ตาม
 
นายสุเทพกล่าวปิดท้ายว่าวันนี้ผู้นำระดับตำบล หมู่บ้านกล้าออกมาแสดงตัวแล้ว ดังนั้นประชาชน และข้าราชการที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ให้รีบตัดสินใจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์