นปช. แนะ ยิ่งลักษณ์ หนีตั้งหลักหากรัฐประหาร

นปช. แนะ ยิ่งลักษณ์ หนีตั้งหลักหากรัฐประหาร

กลุ่ม นปช. เดินหน้าต่อต้าน และรับมือการทำรัฐประหาร โดยแนะนำให้ "ยิ่งลักษณ์" หนีออกจากกรุงเทพมหานครไปอยู่ภาคอีสานทันทีหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง ก่อนตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นสู้

นางธิดาถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แถลงข้อสรุปของการประชุมปรึกษาหารือร่วมกันของแกนนำ นปช.ทั่วประเทศที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมาเมื่อวันที่ 7ม.ค.ที่ผ่านมา มีข้อสรุปแบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรกตกลงที่จะทำทันทีในช่วงที่ยังไม่มีการทำรัฐประหาร ใน 11 ข้อ ได้แก่ 

1.จะต้องเตรียมการระดมพี่น้องในจังหวัดของตนเองเพื่อแสดงพลังในวันที่ 13 ม.ค.ตามจุดนัดหมายของจังหวัดนั้น ๆ โดยในวันที่ 9 ม.ค.จะมีการจัดเวทีใหญ่ที่ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นวันที่ 12 ม.ค. จะเริ่มเดินขบวนในพื้นที่ปริมณฑล คือสมุทรปราการนนทบุรี และปทุมธานี 

2.ในระหว่างนี้ให้ไปแสดงตัวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติ หน้าที่ ไม่ว่าที่สถานีตำรวจหรือจุดใดก็ตาม แล้วเชิญชวนแสดงพลังร่วมต่อสู้ในแนวทางประชาธิปไตยด้วยกัน 

3.ให้ระดมทรัพยากรคนละเล็กละน้อยขึ้นป้ายต่อต้านการรัฐประหาร สนับสนุนการเลือกตั้งในพื้นที่ของตัวเอง 

4.ให้ไปพูดคุยพบปะกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ชวนมาร่วมแสดงพลังในการต่อต้านรัฐประหาร สนับสนุนการเลือกตั้ง 

5.ให้แจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำ กปปส.ที่ละเมิดกฎหมาย และเรียกร้องเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด 

6.เรียกร้องต่อ นปช.ส่วนกลางให้ชวนองค์กรแนวร่วมต่างๆ ยื่นหนังสือแสดงเจตนารมณ์ต้านรัฐประหารต่อกองทัพ แล้วแถลงข่าวให้เป็นที่ทราบต่อสาธารณะ 

7.ต้องหยุดการสนับสนุนกิจการที่ให้การสนับสนุนกลุ่ม กปปส. 

8.เรียกร้องต่อรัฐบาลประกาศรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ(ไอซีซี) โดยทันที 

9.ให้เคลื่อนไหวแสดงพลังด้วยวิธีการต่างๆสนับสนุนการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 

10. ให้ผลิตสื่ออย่างง่ายตามศักยภาพตามกำลังตนในการประกาศจับกบฏนายสุเทพ 

11.ให้ผู้รักประชาธิปไตย ที่เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐ โดยเฉพาะหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงอบรมยุทธวิธีให้กับมวลชนด้วย 

ส่วนภารกิจถ้าเกิดรัฐประหารขึ้นจริง ให้ปฏิบัติ 6 ข้อ ดังนี้ 1.ให้แกนนำในทุกอำเภอจัดรถกระจายเสียงวิ่งประกาศสถานการณ์ทั่วพื้นที่ของตัว เอง และเร่งกระจายข่าวให้คนรู้โดยเร็วทั่วประเทศทันที 2.เรียกร้องต่อนายกฯต้องเร่งถอนตัวจาก กทม.ไปปักหลักอยู่ในพื้นที่ภาคอีสานหรือภาคเหนือ 

เพื่อประกาศการต่อสู้ร่วมกับประชาชน 3.เรียกร้องต่อรัฐบาลและผู้มีอำนาจทั้งหลายให้เตรียมการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ทันทีที่จำเป็นเพื่อต่อสู้ในเวทีระดับโลก 4.ในระดับพื้นที่ ให้ตั้งจุดประสานงานต้านปฏิวัติที่จะต้องมีคนทำงานติดต่อสื่อสารได้ 24 ชั่วโมง 5.ให้พี่น้องทั้งหลายไปรวมตัวกันที่ค่ายทหารในจังหวัดนั้นๆและ 6.ให้พี่น้องไปรวมตัวกันที่สถานีตำรวจ เพราะที่นั่นมีทุกอย่างให้เลือกสรร 

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า หนทางการเตรียมการรัฐประหารได้คืบหน้าไปอย่างมาก ยืนยัน ไม่ได้วิตกจริตไปเอง เนื่องจากกองทัพมีทหารแตงโมอยู่จำนวนมาก ขอเรียนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ว่าขอให้คิดดีๆ ไม่เคยมีประชาชนคนใดที่เขาจ่ายภาษี เพื่อซื้ออาวุธให้กับทหารมาใช้ในการ ปฏิวัติรัฐประหาร หรือฆ่าคนในชาติเดียวกัน การแสดงของ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ระหว่างการชั่งน้ำหนัก 

ทั้งนี้ในการวางแผนปราบปรามประชาชนปี 53 พล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนร่วมวางแผน การที่บอกให้รัฐบาลรับผิดชอบถ้าเกิดความรุนแรง ท่านรู้หรือไม่หน่วยการ์ดของนายสุเทพ ล้วนเป็นทหารภายใต้บังคับบัญชาของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งสิ้น และยังมีทหารในที่ชุมนุม กลเกมของเขาจะมีการจัดการ 2 จังหวะ คือ ลงมือปฏิบัติการก่อนวันที่ 13 ม.ค. 

เพราะนายทหารในกองทัพ รับซองล่วงหน้าไปแล้ว แต่ถ้าสถานการณ์เดินไปถึงวันที่ 13 ม.ค.ทหารใน กปปส.จะปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเกิดการนองเลือด หลังจากนั้นบรรดาอัศวินม้าขาวก็จะเอารถถังออกมารัฐประหาร

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์