“สุเทพ” แจงปิดถนน 7 จุดทั่วกรุง ตร. เตรียมระดมพล 8 หมื่นนายสลายม็อบ

“สุเทพ” แจงปิดถนน 7 จุดทั่วกรุง ตร. เตรียมระดมพล 8 หมื่นนายสลายม็อบ

“สุเทพ” แจงปิดถนน 7 จุดทั่วกรุง ปูด ตร. เตรียมระดมพล 8 หมื่นนายสลายม็อบ อ้าง เสื้อแดงเตรียมแผนป่วน สร้างเงื่อนไขให้ รบ. ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 13 ม.ค.จะมีการปิดถนน 7 แห่งคือ 1.ถนนแจ้งวัฒนะ จะมีกปปส. จังหวัดนนทบุรี , ราชบุรี และนครปฐม ปิดถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อไม่ให้ศูนย์ราชการทำงานได้ มีนายราเชน ตระกูลเวียง และหลวงปู่พุทธอิสระประจำอยู่ 2.บริเวณห้าแยกลาดพร้าว จะมีประชาชนจากภาคอีสานจำนวนมากมาสมทบ โดยมีนายอิสสระ สมชัย และนายนายพงศา ชูแนม รับผิดชอบ 3.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งคาดว่าจะมีคนไปรวมตัวกันบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก จะมีนายถาวร เสนเนียม บริหารจัดการ

4.บริเวณสี่แยกปทุมวัน จะมีคณะจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย ดูแลรับผิดชอบ โดยจะใช้เวทีนี้เป็นเวทีหลักในการถ่ายทอดสดตลอด 24 ชม. 5.เวทีลุมพินี ซึ่งจะมีชาวสีลมเข้าร่วม โดยมีนายวิทยา แก้วภารดัย รับผิดชอบเวที 6.เวทีราชประสงค์ มีนายชุมพล จุลไสยและดร.เสรี วงษ์มณฑาและ 7.บริเวณแยกอโศก จะมีชาวอโศก และชาวจังหวัดชลบุรี ,ระยอง , จันทบุรี และตราด ร่วมชุมนุม โดยมีนายสกลธี ภัททิยกุล รับผิดชอบ ส่วนตนและกรรมการ กปปส.จะหมุนเวียนขึ้นเวที

"ทั้งนี้ทุกเวทีจะมีกิจกรรมเหมือนกันทุกวันคือเช้ามืดจะยกขบวนไปปิดกระทรวง ทบวง กรม ต่างๆ เพื่อไม่ให้ข้าราชการทำงานได้ และกลับในตอนค่ำ ส่วนผมจะเดินขบวนชวนประชาชนทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ชาวกรุงเทพฯ ออกมาร่วมชุมนุมกับเรา ฉะนั้นกิจกรรมในการปิดกรุงเทพฯ ครั้งนี้คึกคักแน่นอน"เลขาธิการ กปปส. กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.สั่งให้ตำรวจทุกโรงพักเอาป้าย

เรียกร้องให้ประชาชนออกมาต่อต้านการปิดกรุงเทพฯ ไปติดทุกโรงพักตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.และมีการนัดหมายว่าวันที่ 10 ม.ค. จะให้ตำรวจชวนครอบครัว ชวนประชาชนออกมาจุดเทียนต่อต้าน กปปส. ตนจะคอยดูว่าจะมีคนออกมามากแค่ไหน นอกจากนั้นในป้ายยังบอกอีกว่าจะเกิดเหตุรุนแรง และขอประกาศให้ทราบว่า หากตำรวจไม่ทำก็ไม่มีเหตุรุนแรง


"ถ้ารุนแรงตำรวจเผาเอง ทั้งนี้มีข่าวว่าตำรวจกำลังพยายามรวบรวมสไนเปอร์ให้มาจัดการกับผม แต่ยังไม่มีตำรวจคนใดรับทำงานนี้ และยังพยายามระดมตำรวจจากทั่วประเทศให้ได้ 8 หมื่นคน เพื่อมาสลายการชุมนุมของพวกเรา นอกจากนั้นยังมีการเตรียมงานโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และแกนนำแดง พากันสุมหัวและมีแผนว่าจะเอาตำรวจปลอมปนมากับตำรวจจริง เข้ามาในพื้นที่ชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์ และป้ายสีให้กับพวกเรา และยังมีการวางแผนให้คนของพวกเขาใส่เสื้อสีชมพูไปปะปนในการชุมนุมที่เวทีปทุมวัน เมื่อไหร่ที่ได้สัญญาณให้เผาห้างมาบุญครอง พวกที่คิดแบบนี้เป็นพวกระยำ เรายืนยันว่าไม่เผาอะไรทั้งสิ้น แต่คนที่ไปเผาอะไรยืนยันว่าไม่ใช่มวลชนของเรา" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการ กปปส. ย้ำว่า มีรายงานข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีคำสั่งให้ฝ่ายรัฐบาลเดินเกมรุกมากขึ้น
 
เพื่อให้ กปปส. ทำงานไม่สำเร็จ หากเกิดเหตุรุนแรงไม่ใช่มือที่สาม มือที่สี่ เป็นมือเดียว คือมือระบอบทักษิณ ดังนั้นขอให้มวลชนสังเกตคนที่มาปะปนกับพวกเรา ใครก็ตามที่พกอาวุธ เราจะจับดำเนินคดีทันที เพราะเขาพยายามสร้าง สถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้เป็นเหตุให้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้หากมีการยกกำลังมาสลายการชุมนุม ให้ทุกเวทีนั่งพร้อมกันแล้วสวดมนต์ ไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องลุกขึ้นสู้ เราจะสู้อย่างนี้ แบบสันติ สงบ อหิงสา.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์