ยธ.เตรียมพร้อมรับมือม็อบสุเทพฯ 13 มค. สั่งย้ายสํานวนคดีสําคัญ-อาวุธ ออกนอกพื้นที่

นายธวัชชัย  ไทยเขียวนายธวัชชัย ไทยเขียว



ยธ.เตรียมพร้อมรับมือม็อบสุเทพฯ 13 มค. สั่งย้ายสํานวนคดีสําคัญ-อาวุธ ออกนอกพื้นที่

 เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่กระทรวงยุติธรรม  นายธวัชชัย  ไทยเขียว  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  กล่าวถึงมาตรการรองรับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่จะกระจายผู้ชุมนุมปิดกรุงเทพฯในวันที่ 13 ม.ค.  โดยส่วนหนึ่งจะมาปักหลักที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ว่า

ในส่วนกระทรวงยุติธรรมนายชัยเกษม  นิติสิริ  รมว.ยุติธรรม  ได้เรียกประชุมหน่วยงานในสังกัดเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือผู้ชุมนุมแล้ว โดยสั่งการให้ทุกหน่วยงานทำงานตามปกติ ไม่ให้กระทบกับการให้บริการประชาชน โดยเฉพาะในส่วนของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่รับผิดชอบดูแลเรื่องร้องเรียน ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน และคดีความต่าง ๆ กำชับให้เร่งพิจารณาคดีที่ใกล้หมดอายุความก่อน หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ไม่กระทบ 

ทั้งนี้ยืนยันว่าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมทุกหน่วยยังเปิดให้การตามปกติ และขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดที่น่าเป็นห่วง

 แต่กระทรวงจะติดตามสถานการณ์เพื่อประเมินเหตุการณ์แบบวันต่อวัน หากการชุมนุมยืดเยื้อก็ได้จัดเตรียมสถานที่ทำงานสำรองไว้พร้อมแล้ว 

 "อย่างไรก็ตามในส่วนของข้าราชการระดับสูงตั้งแต่ผู้อำนวยการขึ้นไปกระทรวงมีคำสั่งต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ระดับรองจากผู้อำนวยการลงมาจะให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามความเหมาะสม เช่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายใดสามารถทำงานที่บ้านได้ผู้บังคับบัญชาการพิจารณาถึงความสะดวกให้ทำงานที่บ้านได้  ส่วนข้าราชการคนใดจะเข้าร่วมชุมนุมกระทรวงยุติธรรมไม่ได้มีคำสั่งห้ามแต่ขอความร่วมมือให้ไปร่วมชุมนุมหลังเวลาราชการเท่านั้น" รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าว

 รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยังกล่าวถึง มาตรการดูแลพื้นที่ล่อแหลมอย่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ที่เคยถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมมาแล้วหลายครั้งนั้น ได้สั่งการให้ดีเอสไอเตรียมความพร้อมบางส่วนเช่นการเคลื่อนย้ายสำนวนคดีและอุปกรณ์สำคัญ 

และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆไปไว้นอกสถานที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีสิ่งใดน่าเป็นห่วง รอเพียงการประเมินสถานการณ์เพื่อปรับการรับมือให้สอดคล้อง

 ทั้งนี้ สำหรับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมที่มีสถานที่ตั้งอยู่บริเวณศูนย์ราชการ อาทิ ดีเอสไอ  กรมคุ้มครองสิทธิฯ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรมคุมประพฤติ  สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์