เมียกรณ์ โต้หนุ่มชูป้าย RESPECT MY VOTE

เมียกรณ์ โต้หนุ่มชูป้าย RESPECT MY VOTE

"เมียกรณ์" โต้หนุ่มชูป้าย RESPECT MY VOTE - เจ้าตัวสวนกลับยอมโง่ดีกว่าฉลาดแล้วให้คนอื่นคิดแทน


วันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานเพิ่มเติมว่า Ake Auttagorn โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ผมไม่เคยกล่าวอ้างว่าผมเป็นคนดี เพราะเราต่างมีดีมีชั่ว ผมไม่เคยบอกว่าสิ่งที่ผมพูดคือสิ่งที่ถูก ผมแค่แสดงจุดยืนของผม การที่ประกาศตนเป็นคนดี แล้วชี้คนอื่นเลวหมด หรือแม้กระทั่งการประกาศตัวเป็นความถูกต้อง ความเหมาะสม ความดีงาม แล้วคนคิดต่างคือชั่ว เลว ควาย โง่ ผมขอเป็นประชาชนธรรมดาแบบนี้แหละฮะ กลัวคนดีเหลือเกิน ขบวนการ (ที่อภิสิทธิ์บอก) ขี้ข้าอิสระรักชาติคนละแบบ นะแจ๊ะ นะแจ๊ะ คนดี ไม่มีใครเป็นฮีโร่หรอกครับ สุดท้ายแล้ว ประชาชนทุกคนต่างหาก คือฮีโร่ของประเทศนี้ เราจะสู้ไปด้วยกันครับ ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ที่เดินทางร่วมกันมา

 " เมื่อเช้ามีคนถามผมว่า "ไม่กลัวเหรอ" ผมบอกพี่ ๆ เขาว่า "กลัวซิครับ" แต่ถ้าประชาชนอย่างผมไม่พูดในเวลาที่เรายังพูดได้ สัปดาห์หน้าเราจะไม่ได้พูดอีกแล้ว แล้วพี่ป้าน้าอาร่วมประเทศที่เขาไม่มีโอกาสได้พูดละครับ พวกเขาจะรู้สึกยังไง? Respect Your Vote Respect My Vote! ผมคือคุณ คุณคือผม เราคือ "ประชาชน"


 ต่อมา นางวรกร จาติกวณิช ภรรยาของนายกรณ์  จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีคลังและนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์
 
เขียนข้อความเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กเพื่อตอบโต้การชูป้าย Respect My Vote ว่า "ถ้าเราโง่ไปเลือกคนมาบริหารงานห่วยๆ แถมโกงกินจนเดือดร้อนกันไปทั่ว เราคงไม่มีหน้าไปเรียกร้องให้ใครมา "respect" หรอก"


 ด้าน Ake Auttagorn ผู้ประกาศวลี Respect My Vote อันสั่นสะเทือนสังคมการเมืองไทย
 
โพสต์กลับว่า "คุณจะมีค่าทันที ถ้าคุณเลือกเพื่อไทย เพราะคุณจะโดนด่าว่าแม้วซื้อคุณ คุณจะเป็นคนดีและฉลาดขึ้นทันทีถ้าคุณเลือกประชาธิปตย์ ประเทศคุณจะไม่มีการโกงไทยเข้มแข็ง ไม่มีการกู้มาผลาญ 8 แสนล้าน + 4 แสนล้าน ไม่มีเช็คช่วยชาติเฉพาะฐานเสียง ไม่มีเสาธงทองคำ กล้ายางเนรวิน ตู้น้ำพอเพียง ทุจริตอาชีวะทันทีที่คุณเลือกประชาธิปัตย์ ผมยอมเป็นคนโง่ที่เลือกเอง ดีกว่าฉลาดแล้วเสือกให้ใครคิดแทนนะฮะ แต่ผมนับถือคุณ เพราะคุณคือคนเท่ากับผม"




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์