กกต. เชื่อเลือกตั้งไทยไม่ซ้ำรอยบังคลาเทศ

 กกต. เชื่อเลือกตั้งไทยไม่ซ้ำรอยบังคลาเทศ

เลขาธิการ กกต.เผยหาสถานที่ทำงานชั่วคราวไว้แล้ว หลังม็อบ กปปส.จ่อตั้งเวทีศูนย์ราชการ 13 ม.ค. รับต้องทำงานทุกวันหยุดไม่ได้ เชื่อเลือกตั้งไทยไม่ซ้ำรอยบังคลาเทศ

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต.

กล่าวถึงกรณีที่ กปปส.ประกาศปิดกรุงเทพฯในวันที่ 13 ม.ค.ซึ่งจะมีการมาตั้งเวทีที่ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะด้วยว่า ตอนนี้ได้มีการเตรียมแผนการทำงานเอาไว้เรียบร้อย โดยหาสถานที่ทำงานชั่วคราวแล้ว ซึ่งจะแถลงให้ทราบในวันศุกร์ที่ 10 ม.ค.นี้ว่าจะทำอะไรอย่างไร เพราะการทำงานของ กกต.ในช่วงที่มีการเลือกตั้งไม่สามารถหยุดได้  มีตารางการทำงานชัดเจน และที่สำคัญทุกวันจะมีสำนวนคดีที่จะครบ 1 ปี ถ้า กกต.ไม่ทำถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157  ดังนั้นเราต้องทำงานทุกวัน หยุดไม่ได้ กระจายกันทำงาน ไม่ให้งานเสีย

“นอกจากนี้ กกต.ต้องประกาศรายชื่อผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาส่วนท้องถิ่น เพื่อให้เขาไปบริหารงานวันหนึ่ง 20-30 คน สิ่งเหล่านี้ทิ้งไม่ได้  เราก็กลัวเหมือนกัน แต่ไม่สามารถหยุดงานได้ โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่ผิดปกติในครั้งนี้ ขนาดการเลือกตั้งที่ไม่มีปัญหา กกต.ยังเหนื่อยสายตัวแทบขาด ดังนั้นก็ต้องค่อย ๆ แก้ไขปัญหากันไป” นายภุชงค์ กล่าว

เมื่อถามว่าเกรงว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเหมือนประเทศบังคลาเทศหรือไม่

นายภุชงค์ กล่าวว่า คิดว่าคงไม่เพราะเมืองไทยยังพูดคุยกันรู้เรื่อง ตนเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองเมืองไทย  ทั้งพระสยามเทวาธิราช พระแก้วมรกต และเดชะพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เชื่อว่าท่านจะคุ้มครองให้ประเทศไทยผ่านพ้นไปได้ แต่คนไทยต้องคุยกัน มีเหตุผล ต้องถอยกันบ้าง.









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์