เติ้งร้องขอ!ม็อบอย่าปิดกทม.

เติ้งร้องขอ!ม็อบอย่าปิดกทม.

'บรรหาร'เชื่อยังไม่สายที่จะเจรจาหาทางออกบ้านเมือง วอนผู้ชุมนุมอย่า'ปิดกรุงเทพฯ'ทำประชาชนเดือดร้อน 

 7 ม.ค.57 นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้การต้อนรับและให้โอวาทนักกีฬาคนพิการและเจ้าหน้าที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่สหภาพเมียนมาร์ โดยกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยที่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส.ประกาศปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยขอร้องผู้ชุมนุมอย่าปิดกรุงเทพฯ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยขอให้มาเปิดใจพูดคุยกัน ไม่ถือทิฐิและมองว่ายังไม่เลยจุดที่จะพูดคุยกัน และไม่อยากให้สถานการณ์ในไทยลุกลามบานปลายเหมือนประเทศบังกลาเทศ ที่มีเหตุการณ์รุนแรง จนประชาชนเสียชีวิต

                
"ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช.เตรียมลงมติแจ้งข้อกล่าวหากับ ส.ส.และส.ว. 381คน นายบรรหาร เชื่อมั่นว่า กรรมการ ป.ป.ช.จะใช้วิจารณญาณบนพื้นฐานของความเที่ยงธรรม เพื่อไม่ให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย เพราะสถานการณ์ขณะนี้ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช.ด้วย ทั้งนี้ ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ถึงกระบวนการของป.ป.ช.ที่มีความเร่งรีบ" นายบรรหาร กล่าว

                
อย่างไรก็ตาม นายบรรหาร ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ว่า เป็นหน้าที่ของ กกต.และรัฐบาล ที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งก่อนที่จะเข้ามาปฏิรูปประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์