สุเทพย้ำ13ม.ค.ปิดกทม.ตั้งเวทีกระจายทั่วกรุง7จุด

สุเทพย้ำ13ม.ค.ปิดกทม.ตั้งเวทีกระจายทั่วกรุง7จุด

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัย แจง 7 เวทีหลัก 13 ม.ค. ตอบโต้ "อนุดิษฐ์-ชัยเกษม" อย่ามาใส่ความ, ข่มขู่ประชาชน ย้ำ กปปส.เป็นคนดีทำเพื่อชาติ ต่อสู้ไร้รุนแรง ย้ำ ไม่เคยต้องการให้ทหารปฏิวัติ ยัน หากชนะ เดินหน้ายึดทรัพย์ ครม.ทุกคน


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำถึงแนวทางการปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ว่า จะยุบเวทีที่ราชดำเนิน และไปตั้งเวทีใหม่ ทั้งหมด 7 เวที ประกอบด้วย แจ้งวัฒนะ ของ กปปส. นนทบุรี เป็นแกนนำ 

พร้อมด้วย หลวงปู่พุทธะอิสระ และมวลชนจากราชดำเนินไปสมทบ, เวที 5 แยกลาดพร้าว เป็นมวลชนจากภาคเหนือและอีสานพร้อมด้วย คณะคู่อาจารย์จาก ม.เกษตรฯ และ ม.รังสิต เป็นกำลังสำคัญ, ส่วนเวทีที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะเป็นมวลชนจากราชดำเนิน และมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่นเดียวกับ 4 แยกปทุมวัน ที่มีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับผิดชอบ

ส่วนอีก 3 เวที ประกอบด้วย สวนลุมพินี ของชาวสีลม, เวทีอโศก ที่มีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และสถาบันบัณทิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นเจ้าภาพ และเวทีสุดท้าย ที่แยกราชประสงค์ มี ดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นหัวหน้าทีม พร้อมกันนี้ ได้ตอบโต้ข้อกล่าวหา ที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ที่ระบุว่าผู้ชุมนุมเป็นพวกติดยาเสพติด ว่าไม่เป็นความจริง 

ขอท้าให้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบได้เลย ยืนยันว่า การต่อสู้ของพี่น้องประชาชน ไม่มีความรุนแรง เหมือนกลุ่ม นปช.ของระบอบทักษิณ อย่างเด็ดขาด และจะเอาคลิปการทำร้ายประเทศชาติ ประชาชน และตำรวจ ทหารของชายชุดดำมาให้ดูอีกครั้ง

นายสุเทพ ยังได้ตอบโต้ นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม ที่ออกมาปรามประชาชนว่าการเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 13 ม.ค.นี้ มีความผิดรุนแรงว่าไม่เป็นความจริง เพราะประชาชนทำตามรัฐธรรมนูญ ในการปกป้องรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กระทำการผิดรัฐธรรมนูญ หมดความชอบธรรมไปแล้ว จากการไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ประชาชนจึงออกมาต่อสู้ชุมนุมประท้วง

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่า รัฐบาล และบรรดา แกนนำ นปช. ที่ออกมา ข่มขู่ว่า การชุมนุมปิด กทม.ของ กปปส. ในวันที่ 13 ม.ค.นั้น จะมีความรุนแรงว่าไม่มีทางเกิดขึ้นได้ หากรัฐบาลและเสื้อแดง ไม่ส่งคนมาก่อกวน สร้างความปั่นป่วน จนเกิดการนองเลือด ก็จะไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้อีกอย่างแน่นอน พร้อมกับสำทับกลับไปว่า การต่อสู้ครั้งนี้ หากประชาชนชนะ จะเดินหน้ายึดทรัพย์บรรดารัฐมนตรี และแนวร่วมของระบอบทักษิณทุกคน

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้ ตอบโต้ กรณีที่ ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อ ออกมาระบุว่า กปปส. พยายามทำให้เกิดความรุนแรง 10 ขั้นเพื่อให้ทหารออกมาปฏิวัติ นั้นไม่เป็นความจริง คิดไปเองทั้งสิ้น เพราะ กปปส. ไม่ต้องการให้กองทัพ ทำรัฐประหารแต่อย่างใด เพียงแต่ กปปส. ต้องการให้ทหารออกมาร่วมชุมนุมปฏิวัติด้วยมือของประชาชนยึดอำนาจอธิปไตยคืนมาเท่านั้น 

ส่วน กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา อดีตนายตำรวจคนสนิท จัดการกับตนเองให้ได้ก่อนวันที่ 13 ม.ค. นั้น จะทำอะไรก็เชิญ ไม่กลัว และไม่ได้หนีไปไหนทั้งสิ้น  

นายสุเทพ ปราศรัย ตอนหนึ่ง ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรจะรู้ได้แล้วว่า ได้ทำอะไรผิดไปบ้าง จนประชาชน ต้องออกมาเดินบวนขับไล่ มากมายเช่นนี้ ถ้าไม่รู้ก็จะตอบให้ อาทิ พยายามออกกฏหมายนิรโทษกรรม ช่วยเหลือพี่ชาย, ปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ,หรือปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นต้น

ก่อนที่จะทิ้งท้ายมีการประกาศเปลี่ยนแปลงเวลา เดินขบวนเชิญช่วยประชาชน ในวันพรุ่งนี้ จากที่ นัดไว้ 08.30 น. เป็น เริ่มตั้งขบวน เชิญชวนไปยังฝั่งธนฯ ในเวลา 09.00 น. แทน เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาในการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ตลอดจนท้าทาย ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, จตุพร พรหมพันธุ์ และคนอื่นๆ อีกมากมาย ว่า การชุมนุมทำให้คนกรุงเทพฯ เดือดร้อน ตั้งขบวน เดินรณรงค์ แข่งขัน ว่าใครจะได้เงิน หรือได้ก้อนหิน จากชาว กทม.ด้วย 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์